An ninh hình sự

Lựu đạn tại sân bay Phú Bài là… đồ chơi

15/03/2016, 17:36

Vật được an ninh hàng không phát hiện trong kiện hàng ký gửi tại sân bay Phú Bài là đồ chơi hình lựu đạn.

Vat- nghi- la- luu- dan- tai- san- bay- Phu- Bai-
Theo cơ quan công an, vật được phát hiện nghi là lựu đạn tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) chỉ... giống lựu đạn chứ không phải "hàng thật"

Chiều nay (15/3), cơ quan chức năng Thừa Thiên-Huế cho biết kết quả kiểm tra vật nghi lưu đạn trong kiện hàng ký gửi tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) là một món đồ chơi hình lựu đạn. Thông tin được Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác nhận.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng nay (15/3), khi soi chiếu các kiện hàng trước khi đưa lên chuyến bay mang số hiệu VN 1540 từ Phú Bài đi Hà Nội, lực lượng an ninh hàng không sân bay Phú Bài (TX Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) phát hiện một vật giống lựu đạn được để trong kiện hàng khoảng 7-8kg nên đã báo cho lực lượng công an và quân đội.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, đưa gói hàng có vật nghi là lựu đạn nói trên về phòng xử lý vật liệu nổ của Cảng vụ Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và tiến hành kiểm tra. Vật nghi là lựu đạn này sau đó cũng đã được cơ quan chức năng thu giữ, kiểm tra, xác minh.

Theo Đại tá Sơn, kết quả ban đầu cho thấy kiện hàng có vật giống lựu đạn được phát hiện tại sân bay Phú Bài là một món đồ chơi hình lựu đạn. 

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, hiện đang giao hàng hóa trên cho cơ quan kỹ thuật quân sự giám định để xác định có khả năng gây sát thương hay không.

Được biết kiện hàng này được chuyển từ tỉnh Quảng Trị vào Huế thông qua đường bưu điện để vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội. Khoảng 8h30 sáng 15/3, nhân viên Bưu điện Thừa Thiên Huế chuyển 17 kiện hàng, trong đó có kiện hàng nói trên từ TP Huế về Cảng hàng không quốc tế Phú Bài bằng xe chuyên dụng BKS 75C-005.97.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.