Văn hóa - Giải Trí

Lưu Đê Li: Sau búa rìu dư luận, tôi vẫn chọn tình yêu

04/12/2018, 08:00

Lưu Đê Li cho biết, dám làm dám chịu! Thế nên tôi chọn con, chọn làm mẹ mặc dù chưa hề sẵn sàng.

cover


Trước những phản hồi trái chiều về bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” vì những ồn ào trong cuộc sống riêng tư, nữ diễn viên Lưu Đê Li cho biết cô không quan tâm đến dư luận. Và, sau tất cả, cô vẫn lựa chọn tình yêu.

tex1

Trở lại với màn ảnh với vai diễn mới trong bộ phim truyền hình “Chạy trốn thanh xuân”, Lưu Đê Li có gặp nhiều khó khăn khi vào vai An một cô gái cá tính, thông minh, bướng bỉnh?

Không có quá nhiều khó khăn trong việc tôi nhập vai An vì những nhân vật có cá tính mạnh, gai góc và hoàn cảnh éo le như cô ấy lại khá giống với tôi ngoài đời. Giống đến 90% vậy. Tuy nhiên đây là một vai diễn cực nặng, nặng đến nỗi tôi bị ám ảnh An quá nhiều. Bên cạnh đó, để vào vai An thuyết phục nhất, tôi đã quyết định cắt đi mái tóc dài nuôi bao nhiêu năm trời. Tới giờ phút này, tôi càng thấy đó là quyết định quá đúng đắn

Tuy nhiên, phim lại bị khán giả “tẩy chay” vì có mặt chị, chị phản ứng như thế nào trước những lời bình luận đó?

Tôi thực sự không quan tâm tới chuyện này. Tôi nghĩ mình nên tập trung vào việc làm thật tốt và cho ra sản phẩm có giá trị, chất lượng. Đấy là màn “đáp trả” ngọt ngào nhất.

anh1


Nhớ lại thời điểm cách đây một vài năm, Lưu Đê Li của hiện tại nghĩ như thế nào về những chuyện cũ? Chị nghĩ mình đã được và mất gì?

Được hay mất, với tôi đó cũng là những điều tất yếu của cuộc sống. Đến rồi đi. Tôi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, vậy là đủ rồi.

Có lúc nào đó, chị sẽ cảm thấy “cay cú” với dư luận hoặc khủng hoảng đến nỗi muốn buông?

Chưa bao giờ (cười).

Tôi là người sống bản năng và có tính cách cực kỳ mạnh mẽ, nên chưa bao giờ bị những gì bên ngoài làm ảnh hưởng tới mình. Tôi không quan tâm tới dư luận nên đúng hay sai tôi cũng không muốn biết. Kệ thôi! Họ được quyền nghĩ theo cách của họ mà. Mình sống như thế nào gia đình, bạn bè hiểu là đủ.

Và đúng là sống bản năng đã khiến chị trả giá không ít?

Đúng! Nhưng tôi không gọi đó là trả giá đâu (cười).

Tôi tự nguyện lựa chọn nó mà. Điều gì đến trong đời cũng đều có lý do và ý nghĩa nhất định. Cái gì đến, tôi sẽ đón nhận, cái gì đi, tôi sẽ tiễn biệt. Cứ mạnh dạn trải nghiệm nó thôi, rồi ta sẽ nhận ra giá trị của nó ở một phút nào đấy. Hay ho phết đấy chứ!

Chị có nghĩ là mình đã trưởng thành từ búa rìu dư luận?

Người bản năng thì chắc sẽ vẫn còn trẻ con và mơ mộng lắm, nên để trưởng thành được thì… còn lâu. Nhưng hiện giờ, tôi thấy mình chín chắn hơn khá nhiều so với trước đây. Không gì có thể làm cho tôi gục ngã vì tôi còn phải che chở cho một em bé nữa, những búa rìu đó chỉ làm Li mạnh mẽ hơn mà thôi.

text2

Lúc đó, con trai có ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định của chị?

“Dám làm dám chịu”!  Nếu vì sợ hãi cả xã hội sẽ lên án mình mà vứt bỏ máu mủ của mình, thì tôi không phải là người như vậy. Thế nên tôi chọn con, chọn làm mẹ mặc dù chưa hề sẵn sàng. Nhưng con cái đến như một món quà mà rất nhiều người ngoài kia còn đang mong ngóng, chữa trị để có được. Vậy tôi cứ mạnh dạn đón nhận món quà tuyệt vời đó thôi.

Làm mẹ đơn thân, có quá khó khăn đối với một hotgirl như Lưu Đê Li? Chị đã sắp xếp như thế nào khi vừa phải chăm con, vừa đi diễn?

Tôi may mắn có gia đình rất hiểu và thông cảm. Mọi người trong gia đình đều hỗ trợ, động viên tôi. Hàng ngày, tôi vẫn đi làm và về nhà chăm sóc con như tất cả người mẹ bình thường khác.

Nếu được lựa chọn lại, chị có nghĩ mình sẽ không chọn một người đàn ông đã có gia đình, lại còn không giàu có?

Nếu là người tham vật chất, tôi đã không chọn bạn ấy. Điều kiện của tôi thừa sức tìm được một đại gia cho mình, nhưng tôi chỉ đi theo cái gọi là tình yêu mà thôi. Tôi là người sống trọng tình cảm và đặt tình cảm lên hàng đầu trong cuộc sống. Nên, nếu chọn lại, tôi vẫn chọn tình yêu. Một tình yêu đủ mạnh, chân thành, khao khát gần nhau để luôn muốn kề cạnh, đồng hành cùng nhau mọi lúc mọi nơi. Và tình yêu của tôi bây giờ nó là như thế đấy.

anh2


Lưu Đê Li, khi yêu sẽ như thế nào?

Khi yêu, tôi nồng nhiệt lắm! Nhưng nếu đã hết yêu, thì cũng cực kỳ dứt khoát và tàn nhẫn. Trong mối quan hệ hiện tại, tôi có đặt ra những quy định chung mà cả hai đều phải thực hiện. Đó là, dù có bất cứ chuyện gì cũng không được giấu diếm nhau, nên nếu người ngoài nhìn vào, mối quan hệ của tôi rất “đa dạng”. Tôi vừa có thể làm bạn, làm vợ, làm đồng nghiệp, thậm chí là bạn nhậu cùng bạn ấy. Gần như bạn ấy và tôi không có bí mật riêng nào, ngay cả những góc tối của nhau. Ngay từ đầu, chúng tôi đã bộc lộ con người thật của nhau, cho nên, dù đã chung sống như vợ chồng nhưng tôi chưa bao giờ bị sốc như những cặp đôi mới kết hôn. Đối với tôi, bạn ấy rất đặc biệt.

Hiện tại, chị và bạn trai đều độc thân và yêu nhau, thậm chí có con chung nhưng tại sao cả hai vẫn chần chừ cho một đám cưới?

Đám cưới chỉ là hình thức thôi, sống với nhau không mệt mỏi và hạnh phúc mới là quan trọng. Hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp và kiếm tiền, nuôi dạy con tốt. Đám cưới trong mơ mà tôi muốn sẽ rất tốn kém, nên bây giờ phải kiếm cho đủ tiền đã rồi mới tính tiếp được (cười).

Chị hài lòng với tình yêu này?

Li chỉ muốn mọi thứ cứ mãi như bây giờ, thế là vui rồi! 

anh-3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.