Điện ảnh

Lưu Diệc Phi bị "khui" quan hệ bí ẩn với cha nuôi, "Mộng hoa lục" gặp nạn

24/06/2022, 09:40
image

"Mộng hoa lục" bỗng dưng bị khán giả "quay xe". Nguyên nhân bắt nguồn từ việc quá khứ của Lưu Diệc Phi với cha nuôi bất ngờ bị "khui" lại.

"Mộng hoa lục" sụt giảm đánh giá

"Mộng hoa lục" do Lưu Diệc Phi đóng chính hiện đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

img

Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu trong phim "Mộng hoa lục"

Với những đánh giá tích cực và lượng xem "khủng", bộ phim giúp tên tuổi của Lưu Diệc Phi được "hâm nóng" sau vài năm nguội lạnh. Thậm chí, trên một số bảng xếp hạng, "thần tiên tỷ tỷ" còn đang qua mặt những đồng nghiệp cùng lứa như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Angelababy…

Tuy nhiên, theo khi nhận mới nhất, "Mộng hoa lục" từ bộ phim cổ trang được đánh giá cao nhất trên Douban với 8.9 điểm thì nay chỉ còn đạt được 8.5 điểm. Trong đó bao gồm 55,8% khán giả đánh giá 5 sao, 22,7% 4 sao, 15,2% 3 sao, 3,4% 2 sao và 3% 1 sao.

img

Douban cập nhật điểm đánh giá mới nhất của "Mộng hoa lục"

Bên cạnh nội dung ngày càng gây thất vọng, "Mộng hoa lục" bỗng dưng bị khán giả "quay xe" được cho là bắt nguồn từ việc quá khứ của Lưu Diệc Phi bất ngờ bị "khui" lại.

Mối quan hệ bí ẩn với cha nuôi

Cha nuôi của Lưu Diệc Phi là tỷ phú Trần Kim Phú - ông trùm "sừng sỏ" trong lĩnh vực bất động sản. Trần Kim Phú từng xếp thứ 23 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ước tính lên tới gần 8,5 tỷ USD.

img

Lưu Diệc Phi và cha nuôi Trần Kim Phi

Nhiều thông tin cho rằng, chính nhờ sự hỗ trợ của cha nuôi quyền lực, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi mới phát triển thuận lợi và cô nhanh chóng gia nhập dàn sao hạng A của màn ảnh Hoa ngữ.

Đơn cử, Lưu Diệc Phi có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Thành Long hay Lý Liên Kiệt từ rất sớm. Đây là điều mà ngay cả các diễn viên lâu năm cũng khó có thể đạt được.

Thậm chí vị tỷ phú này còn giúp "thần tiên tỷ tỷ" tấn công sang thị trường điện ảnh Hollywood. Bất chấp việc, nữ diễn viên vốn không được đánh giá cao về diễn xuất.

Không chỉ là "bệ đỡ" cho sự nghiệp của Lưu Diệc Phi, vị cha nuôi tỷ phú này còn hết mực cưng chiều nữ diễn viên trong cuộc sống hàng ngày.

img

img

Khoảnh khắc thân mật của Lưu Diệc Phi và Trần Kim Phi bị tay săn ảnh bắt gặp

Vị tỷ phú này cũng nhiều lần bị bắt gặp khi tháp tùng Lưu Diệc Phi tới các sự kiện hay bữa tiệc xa hoa. Thậm chí, ông còn bỏ ra số tiền lên tới hơn 6 tỷ đồng chỉ để tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 18 cho người đẹp này.

Doanh nhân họ Trần từng xây dựng một căn chung cư và đặt tên là Kim Phi. Nhiều nghi vấn chữ Phi trong tên của căn chung cư này chính là chữ Phi trong tên của Lưu Diệc Phi.

Tuy nhiên, cả Lưu Diệc Phi và Trần Kim Phú đều chưa bao giờ lên tiếng về những nghi vấn này.

Nghi vấn làm giả bằng cấp

Học vấn của Lưu Diệc Phi cũng là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Sau khi theo mẹ sang Mỹ sinh sống, cô đổi quốc tịch Mỹ.

Trong bài giới thiệu bản thân, Lưu Diệc Phi khiến nhiều người ngưỡng mộ vì xác nhận từng đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 15 tuổi và là sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của trường.

img

Theo thông tin trên trang dữ liệu Baidu, Lưu Diệc Phi sinh năm 1987. Năm 1997, cô sang Mỹ sống cùng mẹ và cha dượng. Đến năm 2002, nữ diễn viên về nước và thi vào trường điện ảnh với tư cách du học sinh, có quốc tịch Mỹ.

Tuy nhiên, quy định của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nêu rõ, sinh viên của trường phải theo học trung học phổ thông tại Trung Quốc và phải tốt nghiệp cấp ba.

Nhiều người cho rằng không hợp lý khi nữ diễn viên không đạt những yêu cầu trên nhưng vẫn được ghi nhận là sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, nữ diễn viên chưa từng công bố bằng cấp, chứng minh cô thực sự trải qua quá trình học tập thần tốc và ấn tượng như vậy.

img

Hiện tại, những ồn ào trong quá khứ của Lưu Diệc Phi vẫn là tâm điểm bàn tán của dư luận trong những ngày qua.

Theo Sina, chủ đề Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã có hơn 500 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt bình luận là đề tài bàn luận nóng nổi tại Trung Quốc.

Trong đó, khán giả thắc mắc về quá trình học cấp một tới cấp ba của Lưu Diệc Phi và quy chế tuyển sinh dành cho nữ diễn viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.