Điện ảnh

Lưu Diệc Phi cưỡi ngựa đấu kiếm, "Mulan" vẫn có nguy cơ bị tẩy chay

15/01/2020, 21:51

Bộ phim “Mulan” của Walt Disney vừa tung trailer đầy đủ cho những cảnh chiến đấu của nhân vật Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng.

img
Bộ phim "Mulan" đứng trước nguy cơ bị tẩy chay

Sau nhiều lần tung những đoạn teaser ngắn, ngày 15/1, Walt Disney ra mắt trailer chính thức của bộ phim “Mulan”. Trong đó, trung tâm của đoạn phim trailer là nhân vật chính Hoa Mộc Lan do nữ diễn viên Lưu Diệc Phi thủ vai.

Lưu Diệc Phi đã có những màn xuất hiện ấn tượng, từ tạo hình giả trai vào quân đội đen nhẻm, tới những màn đấu kiếm của một nữ hiệp ngoài chiến trận, cưỡi ngựa chiến đấu… Có thể thấy, những phác họa nhân vật lần này về Hoa Mộc Lan là cô giống như một “con đại bàng” trước kẻ thù chứ không đơn thuần chỉ là một cô gái giả trai mạnh mẽ tham gia chiến trận.

Theo Rolling Stone, phiên bản lần này của Walt Disney cũng có nhiều sự khác biệt so với phiển bản hoạt hình gốc, mang tới những sự trưởng thành hơn, không còn sự xuất hiện của chú rồng nhỏ Mushu.

img

img

Một điều đáng chú ý là bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Củng Lợi… thế nhưng hiện tại, phim đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay. Trước đó, Lưu Diệc Phi nhận không ít 'gạch đá' khi bình luận nhạy cảm về chuyện biểu tình ở Hồng Kông - tâm điểm của thế giới khi đó.

Mỹ nhân sinh năm 1987 đã đăng tải trên trang Weibo có hơn 65 triệu người theo dõi bình luận: “Tôi ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bây giờ các người có thể tấn công tôi” bên cạnh dòng chữ tiếng Anh: “Thật xấu hổ cho Hồng Kông”.

Động thái của “thần tiên tỷ tỷ” đã khiến nhiều người Hồng Kông phẫn nộ và cộng đồng mạng nổi giận. Người dùng Twitter và Instagram cáo buộc Lưu Diệc Phi ủng hộ sự tàn bạo của cảnh sát, đồng thời mỉa mai khi nữ diễn viên được hưởng các quyền tự do vì là một công dân Mỹ.

Bộ phim của cô trở thành cái tên trút giận. Bởi Hồng Kông là thị trường quá nhỏ so với Trung Hoa Đại Lục nên cộng đồng tẩy chay Disney "Mulan" cần tới sự hậu thuẫn trên toàn thế giới. Không lâu sau đó, từ khóa #BoycottMulan (tẩy chay Mộc Lan) bắt đầu lan khắp mạng xã hội. Mặc dù, thông tin về làn sóng tẩy chay bộ phim Hoa Mộc Lan sau đó cũng bị Trung Quốc phong tỏa, nhưng chủ đề này vẫn không ngừng lan tỏa rộng.

Thậm chí tại Việt Nam, công chúng Việt cũng kêu gọi tẩy chay bộ phim vì Lưu Diệc Phi từng tuyên truyền "đường lưỡi bò" phi pháp. Trước sức mạnh của công chúng, "Mulan" vốn từng được quảng bá trên trang web của đơn vị phát hành CJ CGV nhưng đến nay đã không còn xuất hiện trên trang web của đơn vị này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.