Showbiz

Lưu Diệc Phi, Trương Thiết Lâm lọt "danh sách đen" vì quốc tịch nước ngoài?

06/09/2021, 21:48

Tạ Đình Phong thông báo chuyển quốc tịch sau tin đồn anh và loạt sao Lưu Diệc Phi, Trương Thiết Lâm... trong "danh sách đen" hạn chế hoạt động

Trong một cuộc phỏng vấn với CCTV mới đây, Tạ Đình Phong lên tiếng về việc nộp đơn xin chuyển từ quốc tịch Canada sang Trung Quốc.

Anh cho biết, mình sinh ra ở Hong Kong nên vốn là người Trung Quốc. “Trên thực tế, tôi đã nộp đơn xin thôi quốc tịch Canada”, nam diễn viên khẳng định.

img

Tạ Đình Phong gây chú ý khi thông báo chuyển quốc tịch giữa thời điểm nhạy cảm

Theo truyền thông Hong Kong, cha của Tạ Đình Phong là diễn viên Tạ Hiền cũng bày tỏ sự ủng hộ con trai. “Những gì Đình Phong muốn làm là ý tưởng của riêng của con. Với tư cách là một người cha, tôi sẽ ủng hộ con”.

Ngoài ra, một đại diện của Tạ Đình Phong cũng cho biết, anh chỉ biết điều này khi nam diễn viên trả lời phỏng vấn. Có thể hiểu, Tạ Đình Phong đã tự nộp đơn đăng ký trên giấy và không qua thảo luận với ai.

Thông tin của nam tài tử được tung ra đúng thời điểm giới chức Trung Quốc siết mạnh làng giải trí. Đồng thời, nước này tuyên bố sẽ yêu cầu khắt khe hơn đối với nghệ sĩ nước ngoài hoạt động trong showbiz. Nhiều người cho rằng, anh làm vậy để tránh những rắc rối.

img

Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ

img

"Hoàng A Mã" Trương Thiết Lâm cũng bị đồn nằm trong "danh sách đen" vì có quốc tịch Anh

Đáng chú ý, theo Sina, mạng xã hội nước này đang lan truyền “danh sách đen” những ngôi sao trong “tầm ngắm” mang quốc tịch nước ngoài. Họ có thể bị hạn chế hoạt động vì vi phạm chính sách mới.

Ngoài Tạ Đình Phong, còn có hàng loạt ngôi sao đình đám khác như Lưu Diệc Phi (Mỹ), Lý Liên Kiệt (Singapore), Vương Lực Hoành (Mỹ), Triệu Hựu Đình (Canada), Trương Thiết Lâm (Anh), Tôn Yến Tư (Singapore)...

Tuy nhiên, tính xác thực của danh sách này chưa được xác nhận. Hiện tại, đại diện ca sĩ Tôn Yến Tư đã bác bỏ thông tin cô ở trong danh sách đen bị hạn chế hoạt động.

img

Phía Tôn Yến Tư bác bỏ tin đồn cô trong "danh sách đen" hạn chế hoạt động vì có quốc tịch Singapore

Trước đó vào ngày 1/9, Straits Times đưa tin, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc thông qua kế hoạch hạn chế và cấm các nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài hoạt động nghệ thuật.

Những yêu cầu mới xuất phát từ hàng loạt vụ bê bối thời gian qua liên quan tới các ngôi sao trong làng giải trí Hoa Ngữ, trong đó có Ngô Diệc Phàm (quốc tịch Canada).

Cũng theo The Straits Times, kế hoạch này đang gây tranh cãi kịch liệt. Nhiều ý kiến cho rằng, việc đưa một nghệ sĩ vào danh sách đen vì họ có quốc tịch nước ngoài là đang đi quá đà. Bởi, miễn nghệ sĩ đó không tham gia vào bất kỳ cuộc tranh cãi hay vướng bê bối nào, việc hoạt động nghệ thuật tại showbiz Hoa Ngữ không có vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.