Quản lý

Lưu dữ liệu camera 3 tháng để chống tiêu cực đăng kiểm

25/06/2016, 14:56

Ngành đăng kiểm tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống tiêu cực.

IMG_8955

Cục trưởng VR Trần Kỳ Hình khẳng định quyết tâm loại trừ nhũng nhiễu, tiêu cực trong ngành đăng kiểm

Sáng 25/6, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm VN (VR) tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho gần 500 lãnh đạo, đăng kiểm viên (ĐKV) của các đơn vị đăng kiểm từ tỉnh Quảng Nam trở ra các tỉnh phía Bắc. Nội dung tập huấn là Thông tư 89 của Bộ GTVT (có hiệu lực từ 1/7/2016) quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng; hướng dẫn của VR đối với từng trường hợp kiểm định cụ thể. Cùng với tập huấn, VR sẽ xây dựng giáo trình chuẩn để các đơn vị đào tạo, hướng dẫn các ĐKV thực hiện.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Cục trưởng VR Trần Kỳ Hình yêu cầu lãnh đạo các đơn vị đăng kiểm, trưởng dây chuyền kiểm định và toàn ngành tiếp tục nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 08 ngày 12/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và phòng, chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện GTVT.

“Hai năm qua, chất lượng kiểm định phương tiện đã được nâng lên, cung cách phục vụ doanh nghiệp, chủ phương tiện cũng tốt hơn. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay Cục vẫn phát hiện, kỷ luật vài chục trường hợp vi phạm, cũng như nhận được nhiều phản ánh về biểu hiện nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm của đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên" - ông Hình nói và nhấn mạnh lãnh đạo Cục quyết tâm không để công tác phòng chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong ngành đăng kiểm chùng xuống. Phải thanh, kiểm tra chuyên ngành thường xuyên, liên tục để giải pháp để nâng chất lượng đăng kiểm và chống tiêu cực”- Cục trưởng Trần Kỳ Hình nói.

Ông cũng đồng thời chỉ đạo Cục phó phụ trách lĩnh vực trên, bộ phận chức năng của Cục linh hoạt hơn trong công tác thanh, kiểm tra để tránh tâm lý áp lực cho lãnh đạo đơn vị đăng kiểm, ĐKV, để đơn vị, cá nhân nhận thức rằng vấn đề “hậu kiểm” là công việc bình thường của công tác đăng kiểm.

Theo chỉ đạo của Cục trưởng Trần Kỳ Hình, dữ liệu về hình ảnh của các đơn vị đăng kiểm sẽ được lưu trong thời hạn 3 tháng thay vì 1 tháng như hiện nay. Việc này nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về quản lý và tra cứu của cơ quan chức năng khi cần thiết. Được biết, mới đây một đơn vị đăng kiểm tại TP. HCM bị VR kỷ luật do có sự can thiệp vào camera giám sát quá trình kiểm định phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.