Hạ tầng

Lưu lượng xe tăng đột biến dịp nghỉ lễ, hầm Hải Vân có ùn tắc?

03/05/2021, 17:16

Đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân cho biết, những lo lắng về ùn tắc giao thông trong hầm như những dịp nghỉ lễ trước đây đã chấm dứt.

img

Đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân cho biết, không xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay dù lưu lượng qua hầm Hải Vân tăng đột biến

Chiều nay (3/5), Công ty Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân) cho biết, trung bình dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, hai ống hầm thuộc hầm Hải Vân phục vụ bình quân hơn 13.000 lượt xe/ngày, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty Hạ tầng Giao thông Đèo Cả, năm nay lưu lượng giao thông tăng mạnh so với ngày thường. Tuy nhiên, xe được lưu thông hai ống hầm nên không còn tình trạng ùn tắc kéo dài trên 2 tuyến đường dẫn Nam - Bắc, trong hầm, kể cả tại trạm thu phí Bắc Hải Vân.

“Thời gian lưu thông qua hầm nhanh, bình quân khoảng 5 đến 6 phút, tầm nhìn trong hầm thông thoáng, các phương tiện chấp hành tốt các quy định khi lưu thông, bên cạnh đó khi có sự cố xe hỏng trong hầm việc điều tiết hướng dẫn giao thông cũng không gây ùn tắc như lưu thông 2 chiều trong 1 ống hầm trước đây”, ông Trung thông tin và cho biết, nếu so sánh việc lưu thông dịp nghỉ lễ năm nay so với năm 2020, hầm Hải Vân đã giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc.

Theo ông Trung, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái, số lượng xe lưu thông dồn vào ngày đầu và cuối của đợt nghỉ lễ, khi lưu thông 2 chiều trong 1 ống hầm, 2 tuyến đường dẫn đều cấm vượt nên các phương tiện ùn ứ kéo dài, gây ra tình trạng ùn tắc trong hầm và đường dẫn cả giờ đồng hồ, dù lưu lượng qua hầm năm ngoái thấp hơn năm nay. Cụ thể, số lượt xe qua hầm ngày 30/4/2020 là 10.762 lượt, ngày 1/52020 là 10.210 lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.