Đường bộ

Lưu trữ hình ảnh camera, đảm bảo an toàn cho khách du lịch

17/05/2021, 14:46

Tổng cục Đường bộ VN cần chỉ đạo liên thông toàn bộ dữ liệu GSHT, lưu trữ hình ảnh từ camera trên xe để đảm bảo an toàn cho khách du lịch...

img

Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bản an toàn, cho khách du lịch khi tham gia giao thông - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các cục quản lý chuyên ngành triển khai Chỉ thị số 10 của Thủ tướng về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.

"Các đơn vị cần chỉ đạo nhà ga, bến tàu, cảng biển, bến xe tăng cường điều hành, phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, người điều khiển phương tiện, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch khi tham gia giao thông, kịp thời giải quyết hoặc tham mưu để xử lý các tình huống phát sinh về an toàn giao thông đối với khách du lịch", Bộ GTVT yêu cầu.

Tổng cục Đường bộ VN, các cục quản lý chuyên ngành, các sở GTVT được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, nâng cấp hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa hỗ trợ và tạo động lực cho phát triển du lịch.

Về nhiệm vụ cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

"Trong đó, cần xây dựng hạ tầng công nghệ và quy định việc kết nối, chia sẻ, liên thông toàn bộ dữ liệu giám sát hành trình, hình ảnh, ghi, lưu trữ lâu dài từ camera trên xe, đào tạo, sát hạch cấp, thu hồi giấy phép lái xe giữa các cơ quan quản lý nhà nước bảo đảm kiểm soát được an ninh an toàn cho hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, hoàn thành hệ thống trạm dừng nghỉ trên các tuyến quốc lộ, tạo thuận lợi cho khách du lịch; đồng thời bảo đảm trật tự ATGT và bảo đảm quốc phòng an ninh trong tình hình mới", Bộ GTVT chỉ đạo.

Cục Hàng không VN tăng cường kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự ATGT trong vận tải khách tại các cảng hàng không, sân bay. Thường xuyên kiểm tra các quy định của pháp luật đối với đội ngũ phi công, tiếp viên phục vụ trên tàu bay; cương quyết ngăn chặn các hành vi vi phạm gây nguy hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Phối hợp với các cơ quan của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo điều kiện đón, tiễn hành khách tại cảng hàng không được thuận tiện, an toàn.

Cục Đường sắt VN tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong hoạt động vận tải khách tại các nhà ga. Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tăng cương công tác giáo dục đội ngũ lái tàu và các chức danh có liên quan trực tiếp tới công tác chạy tàu thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vận tải đường sắt.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách, tập trung xử lý triệt để hiện tượng giả mạo xe taxi để lừa đảo hành khách. Chỉ đạo các bến xe, bến tàu bảo đảm trật tự ATGT và bảo đảm quốc phòng an ninh trong tình hình mới, giữ gìn vệ sinh môi trường và tạo thuận lợi cho khách du lịch sử dụng dịch vụ.

Tăng cường phối hợp để bảo đảm quản lý chặt chẽ các điều kiện về an toàn trong hoạt động vận tải, đặc biệt chú trọng đối với vận tải khách du lịch bằng đường bộ và đường thủy nội địa. Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tạo thuận lợi cho khách du lịch đi lại trên các tuyến vận tải hành khách cố định và dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.