Bạn cần biết

Lưu ý chăm trẻ khi thời tiết thất thường

17/04/2016, 06:15

Trường hợp trẻ hắt hơi, xổ mũi, cảm cúm, cha mẹ có thể cho con ăn quất hấp mật ong để giảm triệu chứng.

082159_viem-nao-3

Ảnh minh họa

Hỏi:

Thời tiết gần đây thất thường, lúc nóng, lúc lạnh khiến con tôi (5 tuổi) rất hay ra mồ hôi, thi thoảng lại thấy hắt hơi, húng hắng ho. Tôi phải phòng bệnh cho cháu thế nào trong thời tiết này, thưa bác sĩ?

Minh Nhật (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Do khả năng chịu nhiệt độ của trẻ rất khác so với người lớn nên phải lưu ý đến nhiệt độ phù hợp với trẻ. Với thời tiết Hà Nội khá thất thường, sáng và đêm có thể lạnh và ban ngày lại nắng nóng nên cha mẹ lưu tâm đến việc mặc quần áo thoáng mát, dễ cởi phòng khi trẻ hoạt động nhiều ra mồ hôi. Đồng thời, kiểm soát mồ hôi của trẻ bằng cách lau khô, ngồi phòng điều hòa (nhiệt độ phòng khoảng 28oC là phù hợp)… tuyệt đối không để trẻ sũng mồ hôi lưng dễ gây thấm ngược vào cơ thể; Đồng thời, tránh để trẻ ngồi trực diện với quạt gió.

Nếu trong trường hợp trẻ hắt hơi, xổ mũi, cảm cúm, cha mẹ có thể cho con ăn quất hấp mật ong để giảm triệu chứng hoặc dùng thuốc ho thảo dược, đồng thời, chăm sóc ăn uống hợp lý, vệ sinh mũ, họng sạch sẽ. Nếu trẻ không đỡ và có dấu hiệu sốt, nhiều đờm, ngủ kém… thì nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.