Bạn cần biết

Lưu ý khi gọi 114 báo chữa cháy, cứu nạn

20/11/2016, 13:03
image

Khi gọi 114, hãy giữ bình tĩnh cung cấp đầy đủ các thông tin sau để lực lượng PCCC cứu hộ hiệu quả nhất.

t3

Hãy giữ bình tĩnh và cung cấp đầy đủ các thông tin sau để lực lượng PCCC cứu hộ hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Nếu rơi vào một trong các trường hợp khẩn cấp sau đây, hãy nhấc máy và liên hệ ngay vớđường dây nóng 114 để chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Gọi 114 khi gặp phải tình huống cháy nổ hoặc các sự cố hàng ngày như đuối nước, sập nhà, lở đất, mắc kẹt trong nhà, trong thang máy, hầm sâu, công trình ngầm,... không phải ai cũng đủ bình tĩnh để xử lý và liên hệ chính xác với cơ quan chức năng. 

Dù bạn đang ở bất kỳ tỉnh thành nào, khi bấm số 114 (Từ điện thoại cố định: bấm 114; từ số điện thoại di động: bấm thẳng số “114” hoặc “mã vùng + 114”), hệ thống tổng đài sẽ tự động chuyển cuộc gọi về cho đơn vị địa phương gần nhất, hoạt động 24/24. Sau khi nhận cuộc gọi, hệ thống bản đồ số sẽ được kích hoạt, xác định cụ thể vị trí người gọi. Sau đó, điện thoại viên sẽ bấm chuông báo động và ngay lập tức, đội xe cứu hỏa sẽ được điều động đi cứu nạn.

DANH SÁCH ĐƯỜNG DÂY NÓNG CSGT CÁC TỈNH THÀNH

Xem thêm video:

Do đó, để có thể cứu hộ một cách nhanh chóng nhất, người báo tin phải cung cấp đầy đủ cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy với 3 tiêu chí sau: “Bạn là ai?”, “Bạn đang ở đâu?” và “Bạn nhìn thấy gì?”, theo Vietnamnet.

Xem thêm 06942608, Đường dây nóng phản ánh khi CSGT vi phạm

Như vậy, cần lưu ý những điểm sau:

Thứ nhất, phải cung cấp đầy đủ họ và tên, số điện thoại liên hệ để lực lượng chữa cháy liên lạc với bạn.

Thứ hai, đưa ra chính xác địa chỉ nơi xảy ra cháy hoặc sự cố để giúp lực lượng PCCC tiếp cận nhanh nhất.

Thứ ba, cung cấp thông tin về tình hình đám cháy, đặc điểm sự cố như loại nhà, vị trí tầng cháy, chất cháy, người bị nạn,... để lực lượng PCCC có kế hoạch đối phó hợp lý nhất.

Cuối cùng, phải luôn giữ bình tĩnh và đưa ra thông tin nhanh và đầy đủ nhất để có thể cữa chữa kịp thời, hạn chế hậu quả do cháy nổ, tai nạn gây ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.