Xã hội

Lưu ý riêng với thí sinh Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia

30/03/2015, 11:51

Ngoài hướng dẫn của Bộ GD-ĐT kỳ thi quốc gia, riêng với thí sinh ở Hà Nội, có một vài điểm cần lưu ý.

53
 

Tại Hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia 2015 vừa tổ chức, lãnh đạo Phòng quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, ngoài thông tin đã được Bộ GD-ĐT đưa ra trong hướng dẫn tổ chức một kỳ thi quốc gia, riêng với Hà Nội, có một vài điểm cần lưu ý. Thứ nhất, đối với những thí sinh đã học hết chương trình THPT năm học 2014-2015 đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12 thì không được đăng ký dự thi ở cơ sở giáo dục khác.

Với những thí sinh tự do (đã học hết chương trình THPT trong năm 2013-2014 trở về trước nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT), đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã nơi cư trú (theo xác nhận về cư trú của UBND cấp xã) hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Trừ trường hợp những thí sinh tự do đang công tác xa được đăng ký dự thi trên địa bàn nơi công tác, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú và nơi học lớp 12.

Như vậy, quy định này có hẹp hơn so với quy định của Bộ GD-ĐT đó là thí sinh tự do nếu chưa tốt nghiệp THPT được phép đăng ký tại bất kỳ cụm thi nào thuận tiện cho thí sinh.

Năm nay, Hà Nội sẽ có 8 cụm thi do 8 trường ĐH tổ chức. Ngoài học sinh của Hà Nội còn có học sinh của năm tỉnh khác về tham dự một kỳ thi quốc gia đó là: Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh. Đối với thí sinh của năm tỉnh bạn,  những thí sinh nào có nhu cầu vừa lấy điểm xét tốt nghiệp, vừa lấy điểm xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì mới phải lên Hà Nội dự thi tại các cụm thi do 8 trường ĐH tổ chức.

Còn riêng với thí sinh Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đối với những quận, huyện có điểm thi do các trường ĐH tổ chức thì các thí sinh dù chỉ thi để xét tốt nghiệp cũng sẽ dự thi tại các điểm thi này. Sở chỉ tổ chức các điểm thi cho học sinh không có nhu cầu lấy điểm xét tuyển sinh ĐH, CĐ đối với những quận huyện không có điểm thi do các trường ĐH làm chủ trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.