Thế giới giao thông

Luxembourg miễn phí tất cả phương tiện giao thông công cộng

02/03/2020, 06:36

Chính phủ Luxembourg đã chính thức thông báo rằng, tất cả các chuyến tàu, xe điện và xe buýt hiện đã được sử dụng miễn phí từ ngày 29/2.

img
Tàu điện ở một thành phố của Luxembourg

Theo tờ The Independent, một số người dân Luxembourg đã có “cơ hội cuối cùng” khi trả tiền mua vé (gần 2 USD/lần) cho dịch vụ xe buýt số 6 từ trạm dừng Pletzer ở ngoại ô Helfenterbride, vào lúc 11h59 tối 28/2.

Người phát ngôn của Chính phủ Luxembourg cho biết: “Năm 2020 là một năm nhuận (ngày 29/2 bốn năm mới có một lần) và vì nhiều buổi hòa nhạc và lễ kỷ niệm diễn ra vào cùng ngày hôm đó, nên chính phủ đã quyết định công bố miễn phí toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng kể từ mốc này”.

Chính quyền hy vọng sẽ khuyến khích thay đổi việc sử dụng xe hơi tư nhân ở Luxembourg, nơi tắc nghẽn giao thông là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là ở trung tâm của những thành phố lớn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục về sự thay đổi lịch sử. Claude Moyen, một giáo viên thường xuyên di chuyển bằng tàu hỏa đến nơi làm việc ở thị trấn Diekirch, nói rằng ông sợ chất lượng của những chuyến đi có thể bị ảnh hưởng do chính sách miễn phí hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.