Tâm sự

Luyện tập giúp “kìm quân” khi "lâm trận"

18/05/2015, 07:42

Nhiều tài liệu cho rằng để "yêu" được lâu thì nên tập cơ đáy chậu và khi thực hiện ta có thể "kìm quân".

 

88
 Luyện tập thế nào để "kìm quân" khi "yêu"?

Nhiều tài liệu cho rằng để yêu được lâu thì nên tập cơ đáy chậu và khi thực hiện ta có thể "kìm quân". Nhưng cũng có tài liệu cho rằng kìm như thế dẫn tới hậu quả xuất tinh ngược dòng hoặc lâu dần thành liệt dương. Xin Tâm sự bạn trẻ trả lời xem thực hư chuyện này ra sao. Tôi cảm ơn!  (Bạn nam, 23 tuổi, Quảng Ninh).

Tâm sự bạn trẻ 360 hiểu bạn đang quan tâm đến ảnh hưởng của biện pháp luyện tập cơ đáy chậu để thực hiện “kìm quân”. Bởi bạn được biết một số tài liệu cho rằng việc luyện tập này có thể giúp “kìm quân” song lại cũng có một số tài liệu cho rằng “kìm quân”như thế có thể dẫn tới xuất tinh ngược dòng hoặc liệt dương ở nam giới.

Phải chăng bạn muốn nói đến biện pháp luyện tập để kiềm chế xuất tinh? Nếu đúng như vậy, thì những tài liệu bạn tìm hiểu đã giải thích như thế nào về cơ chế gây xuất tinh ngược dòng hoặc liệt dương khi kiềm chế xuất tinh?

Bạn thân mến! Chắc bạn cũng biết phương pháp nín tiểu mà bạn đang lựa chọn có tên gọi là Kegel. Đây là phương pháp giúp nam giới kiểm soát tốt hơn thời điểm xuất tinh nên có thể kéo dài thời gian xuất tinh bằng cách  khi người nam nhận ra rằng mình chuẩn bị xuất tinh thì có thể dừng lại, giảm những kích thích vào bộ phận sinh dục và sau đó lại tiếp tục "khởi động" và chủ động kéo dài thời gian đến khi muốn xuất tinh. Mục đích của biện pháp này là kéo dài thời gian quan hệ tình dục chứ không phải là để không xuất tinh khi quan hệ tình dục bạn ạ.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu mới tập luyện việc cơ thể có những phản ứng như căng tức vùng bụng dưới (chính là khu vực cư trú của các nhóm cơ tham gia luyện tập) là điều có thể xảy ra chứ chưa có bằng chứng khoa học nào chỉ ra rằng biện pháp này có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh ngược dòng hoặc liệt dương bạn ạ.

864
 

Bởi hiện tượng xuất tinh ngược dòng là hiện tượng trong quá trình giao hợp tinh dịch không được xuất ra bình thường mà xuất ngược vào trong bàng quang mặc dù vẫn có cảm giác khoái cảm đầy đủ vì vẫn có cảm giác phóng tinh. Nguyên nhân gây xuất tinh ngược dòng là do tổn thương các sợi thần kinh giao cảm trung gian vùng cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt, thường gặp trong một số bệnh lý sau:

+ Bệnh đái tháo đường: do tổn thương các nhánh thần kinh giao cảm tới cổ bàng quang nên có thể dẫn tới không xuất tinh, giảm xuất tinh hay xuất tinh ngược dòng.

+ Sau các phẫu  thuật cắt bỏ u xơ tiền liệt tuyến, cắt bỏ đại tràng... và một số biến chứng từ bệnh lý cột sống như thoái hóa, gai đôi, dị dạng; các phẫu thuật vào vùng tiểu khung gây tắc nghẽn dẫn truyền giao cảm cũng gây nên các rối loạn trên.

 + Do thuốc: một số thuốc hủy giao cảm cũng có thể gây xuất tinh ngược dòng do cổ bàng quang không được khép kín trong lúc xuất tinh.

+ Các nguyên nhân khác: sau mổ nội soi vùng bàng quang, các bệnh gây xơ cứng cổ bàng quang, các rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo… hoặc các nguyên nhân nội tiết trong bệnh khối u tuyến yên làm tăng prolactin máu.

Còn hiện tượng liệt dương mà bạn đề cập đến trong thư, đây là hiện rối loạn cương. Một người nam giới được coi là có rối loạn cương khi người đó gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì khả năng cương cứng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng rối loạn cương có thể do:

  • Nhóm do các tổn thương thực thể ví dụ như các tổn thương về thần kinh, về nội tiết, tim mạch, máu,..khiến máu không hoặc khó về được dương vật và không giữ được lâu trong dương vật để duy trì cương.
  • Nhóm do nguyên nhân tâm lý: các chấn thương về tinh thần và các lo lắng về tâm lý làm giảm khả năng cương cứng.

Chúc bạn mọi điều tốt lành!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.