Xã hội

Ly cà phê 249.000 đồng ở Lâm Đồng có những gì?

12/04/2022, 18:42

Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) làm việc với đại diện quán Photo And Bike Coffee bán ly cà phê có giá 249.000 đồng.

Ngày 12/4, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan vừa làm việc với đại diện quán Photo And Bike Coffee ông Nguyễn Huy (địa chỉ số 1037 đường Trần Phú, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), liên quan vụ khách tố quán bán ly cà phê với giá 249.000 đồng.

img

Cơ quan chức năng làm việc với đại diện quán cà phê.

Theo ông Huy, ly cà phê giá 249.000 đồng, là món đặc biệt của quán, chế biến có công thức đặc biệt gồm: cà phê, trứng, mật ong rừng và một số loại rượu ngoại.

Khi được hỏi về việc niêm yết giá công khai theo đúng quy định, ông Huy đưa ra một thực đơn đã chỉnh sửa nhiều chỗ. Trên thực đơn này có món cà phê trứng ghi giá từ 100.000 - 249.000 đồng, chứ không có món tên Phượng Hoàng Lửa. Cũng theo cơ quan chức năng, đây cũng là vị trí có 2 dấu chỉnh sửa còn mới.

img

Trong Menu không có món cà phê "Phượng Hoàng lửa"

Theo giải thích của ông Nguyễn Huy, tất cả các chỗ chỉnh sửa tạm thời đều đã làm từ trước Tết Nguyên đán. Tại thời điểm kiểm tra, trên thực đơn không có món "Phượng Hoàng Lửa" như trong hóa đơn tính tiền. Ông Huy thừa nhận việc không niêm yết giá món Phượng Hoàng Lửa.

Theo Đội Quản lý Thị trường số 3 (tại TP Bảo Lộc), theo quy định về quản lý nhà nước, giá cả sản phẩm là do đơn vị bán hàng tự quyết định, ngoại trừ những mặt hàng thuộc Nhà nước quản lý giá. Do đó, việc bán ly cà phê có giá ra sao thì tùy thời điểm kinh doanh nhưng phải niêm yết giá công khai theo đúng quy định. Sau khi kiểm tra, Đội Quản lý Thị trường lập biên bản xác minh để có hướng xử lý.

img

Hóa đơn tính tiền ly cà phê có giá 249 nghìn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hóa đơn tính tiền tại một quán cà phê ở TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được cho là có giá đắt nhất Việt Nam, với 249.000 đồng/ly. Hóa đơn tính tiền này có giá trị tổng cộng là 1.286.000 đồng. Trong đó, 4 ly cà phê Phượng Hoàng Lửa có giá đến 996.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.