Du lịch

Lý do Anh vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn nhất trong mắt nhiều người

31/10/2019, 01:00

Không chỉ là điểm đến được nhiều người mạo hiểm để đổi đời, Anh còn là quốc gia nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn.

1.London

img

Thủ đô của Anh luôn là cái tên được nhiều người muốn ghé thăm nhất. Đối với những người thích tìm hiểu thêm về lịch sử phong phú của Vương quốc Anh, một trong những điều cần làm hàng đầu ở London là ghé thăm là tòa tháp nằm bên cạnh bờ sông Thames. Ngoài ra, người hâm mộ Hoàng gia Anh sẽ rất muốn đến thăm cung điện Buckingham, ngôi nhà của Hoàng gia London kể từ thời nữ hoàng Victoria.

2.Edinburgh

img

Edinburgh là một trong những thành phố thủ đô hấp dẫn nhất của Scotland, cũng là một trong những điểm đến được ghé thăm nhiều nhất của Vương quốc Anh. Nơi này nổi tiếng với nhiều tòa nhà lịch sử được bảo tồn tốt, có lẽ nổi tiếng là lâu đài Edinburgh.

3.Bath

img

Mặc dù là một trong những thành phố nhỏ của vương quốc Anh, nhưng nơi này có vô số địa điểm xinh đẹp để ghé thăm. Tên thành phố này được đặt theo tên nhà tắm La Mã nổi tiếng trước đó. Bath thu hút rất nhiều du khách ghé đến vì người ta tin rằng tại đây có những nguồn suối nước nóng có thể chữa được bệnh, tồn tại suốt 2000 năm qua.

4.Stonehenge

img

Một trong những di sản thế giới lâu đời nhất hành tinh, Stonehenge là nơi hành hương của nhiều người trong suốt 4.500 năm. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé qua thành phố Salisbury thời trung cổ gần đó. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội đến thăm một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất của Anh có từ năm 1220.

5.Windsor

img

Một chuyến tàu ngắn đến phía Tây London sẽ mang tới nhiều điều thú vị cho du khách. Ngoài khung cảnh 2 bên bờ sông Thames thơ mộng, có rất nhiều tòa nhà gỗ thời trung cổ dọc theo những con đường lát đá cuội. Tại đây còn có một lâu đài cổ từng là nơi cư trú của các thành viên Hoàng gia Anh vào mùa hè trong suốt nhiều thiên niên kỷ.

6.Cotswold

img

Cotswold  có lẽ là nơi có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp nhất Vương quốc Anh. Khách du lịch đổ xô về đây để trải nghiệm cuộc sống nông thôn bình yên đích thực, khám phá nhiều ngôi làng cổ kính và những cánh đồng cỏ xanh tận chân trời.

7. York

img

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của miền bắc nước Anh, thành phố thời trung cổ của York từ lâu đã là thủ đô giáo hội chính của Anh, và tự hào là một trong những thánh đường tráng lệ nhất cả nước. Điểm nổi bật khi du khách đến đây là có thể ngắm nhìn những ô cửa kính màu có từ thế kỷ 14.

8.Các thị trấn đại học của Cambridge & Oxford

img

Vương quốc Anh từ lâu nổi tiếng là nơi có nhiều trường đại học chất lượng hàng đầu thế giới. 2 trong số đó chính là Cambridge và Oxford, tuy nhiên du khách ngoài khám phá các khu trường tuyệt đẹp thì có cơ hội lang thang, ghé thăm nhiều địa điểm khác đẹp không kém.

9. Liverpool và Manchester

img

Nhờ có sân bay quốc tế, Manchester thường là điểm dừng chân đầu tiên của nhiều du khách có kế hoạch khám phá miền bắc nước Anh, Scotland hoặc xứ Wales. Còn Liverpool chỉ cách 1 giờ đi bằng tàu điện, tại đây mang đến cho du khách nhiều hứng thú về văn hóa, lịch sử, nổi bật nhất có lẽ là những thứ liên quan tới nhóm nhạc huyền thoại the Beathes.

10.Canterbury

img

Lý do du khách thích thành phố xinh đẹp này là nhà thờ Canterbury, một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Nhà thờ tuyệt đẹp này có rất nhiều thứ để xem, từ công trình được chạm khắc tinh khảo bên ngoài cho tới nội thất tráng lệ bên trong, nhưng nổi bật nhất là dàn hợp xướng với bức tượng của 6 vị vua nước Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.