Thời sự Quốc tế

Lý do bà Hillary Clinton không tái tranh cử tổng thống năm 2020

05/03/2019, 19:29
image

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2016 đã lần đầu tiên tuyên bố không tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau.

img
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình News 12 Westchester ngày 4/3, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định: Tôi sẽ không tranh cử nhưng tôi sẽ tiếp tục làm việc, bày tỏ quan điểm và ủng hộ những điều mà tôi tin tưởng”.

Nữ chính trị gia kỳ cựu cho biết bà hài lòng với cuộc sống hiện nay và vui mừng vì đã có cơ hội đảm nhiệm 8 năm ghế Thượng nghị sĩ bang New York cũng như đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ trong 4 năm.

“Tôi sẽ không đi đâu cả. Điều gì đang bị đe dọa ở đất nước chúng ta, những điều đang xảy ra ngay bây giờ đang gây phiền toái cho tôi. Và tôi cũng đang suy nghĩ kỹ về việc làm thế nào để chúng ta bắt đầu bàn luận và lắng nghe lẫn nhau”.

Bà Clinton là ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, đối thủ của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Nữ chính trị gia này cho biết, bà đã gặp một loạt các ứng cử viên và cá nhân đang cân nhắc việc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 như ứng cử viên đảng Dân chủ Amy Klobuchar và cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Ông Biden hiện vẫn chưa xác nhận liệu có ra tranh cử hay không.

Các ứng cử viên của đảng Dân chủ đã tuyên bố ý định chạy đua vào Nhà Trắng cho đến nay gồm có các Thượng nghị sĩ Kamala Harris (bang California), Elizabeth Warren (bang Massachusetts), Cory Booker (bang New Jersey) và Bernie Sanders (bang Vermont).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.