Showbiz

Lý do bất ngờ khiến Triệu Vy từng từ chối vai "Lục Y Bình" kinh điển

02/03/2020, 11:34
image

Triệu Vy từng từ chối vai Lục Y Bình trong phim "Tân dòng sông ly biệt" sau khi vai diễn Tiểu Yến Tử bị chỉ trích.

img
Triệu Vy từng không muốn đóng vai Lục Y Bình trong "Tân dòng sông ly biệt"

Trong cuộc tái ngộ ở chương trình "Vương bài đối vương bài" với dàn diễn viên của bộ phim "Tân dòng sông ly biệt" cách đây 20 năm, Triệu Vy đã có những chia sẻ về vai diễn Lục Y Bình nổi tiếng của mình.

Triệu Vy tiết lộ khi mới nhận kịch bản, cô không muốn diễn vai Lục Y Bình. Lý do bởi trước đó, cô vừa hoàn thành thành công vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" phần 2. Nếu như ở phần 1, Tiểu Yến Tử được ví như nàng Én nhỏ đáng yêu thì sang phần 2, nhân vật này gây tranh cãi và thậm chí bị "ném đá" bởi sự trẻ con, thường xuyên gây chuyện và làm hỏng việc.

img
Nhật vật Tiểu Yến Tử trong phần 2 của Hoàn Châu Cách Cách từng bị "ném đá" vì hay làm hỏng việc

Vì thế, Triệu Vy đã tìm gặp nữ văn sĩ Quỳnh Dao và bày tỏ mong muốn được diễn vai Lục Như Bình (Lâm Tâm Như đóng). Theo nữ diễn viên, vai diễn Y Bình quá đanh đá, có phần hỗn xược nên cô muốn được diễn vai hiền lành, nhu mì để thay đổi hình tượng trong mắt khán giả.

Tuy nhiên, nữ sĩ Quỳnh Dao đã kiên quyết phản đổi. Bà cảm thấy Triệu Vy là người phù hợp nhất với vai Y Bình bởi cô có khả năng ca hát tốt. Trong phim, nhân vật Y Bình là ca sĩ của vũ trường Đại Thượng Hải nên có nhiều phân cảnh cần biểu diễn và hát trên sân khấu.

img
img
Nhân vật Lục Y Bình có nhiều cảnh biểu diễn ca nhạc

Cũng nhờ sự phản đối ấy, Triệu Vy có được vai diễn Lục Y Bình hoàn hảo, dám yêu dám hận, đáng giận nhưng cũng đáng thương và trở thành vai diễn kinh điển trong lòng khán giả. Những bài hát mà cô thể hiện trong phim như "Mưa gió mịt mù", "Chuyến tàu ly biệt", "Tình sâu thẳm, mưa mịt mù"... đều trở thành những bản hit gắn liền với tên tuổi của Triệu Vy.

Video Triệu Vy (vai Lục Y Bình) trong "Tân dòng sông ly biệt":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.