Pháp đình

Lý do chưa khởi tố vụ Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn

10/12/2015, 17:52

Lý do chưa khởi tố vụ án Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn là còn chờ kết quả điều tra.

khoi-to-vien-truong-vks

Ông Mạc Đức Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum nói rằng việc khởi tố hình sự còn chờ kết luận điều tra.

14h chiều 10/12, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông Trần Quang Hùng gây tai nạn liên hoàn ngày 4/12.

Cuộc họp báo này có UBND tỉnh Kon Tum, VKSND tỉnh Kon Tum và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy. Tuy nhiên, đơn vị chủ chốt là cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum vắng mặt.

Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn, VKSND tối cao đã yêu cầu VKND tỉnh Kon Tum đình chỉ công tác ông Trần Quang Hùng để phối hợp với các cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cho biết ông Hùng có các dấu hiệu phạm tội sau: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ được quy định tại điều 202- Bộ luật hình sự với các tình tiết tăng nặng như: Gây TNGT trong khi say rượu. Gây TNGT rồi bỏ chạy.

Ông Nguyễn Thế Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum nói rằng các nguyên nhân và sai phạm của ông Hùng đang được xác minh. Vụ việc cũng trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp các tình tiết liên quan.

Liên quan đến vấn đề khởi tố vụ án, ông Mạc Đức Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum nói rằng hiện đang chờ giám định thương tích và thiệt hại để có hướng xử lý cụ thể.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Báo Giao thông, ngày 8/12, một lãnh đạo công an tỉnh Kon Tum cho biết, CQĐT đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Các nạn nhân vụ tai nạn nặng nhất chịu tổn hại 43% sức khỏe, người nhẹ hơn mất 37% sức khỏe.

Ông Hùng lại nói rằng, bước đầu chỉ xác định các dấu hiệu phạm tội, việc khởi tố hình sự còn chờ kết luận điều tra. Vị này cũng khẳng định việc khởi tố sẽ tiến hành đúng theo quy định của pháp luật.

Kết thúc họp báo, các cơ quan liên quan mới chỉ trả lời được ở mức có dấu hiệu phạm tội, chưa thể khởi tố vụ án và chờ kết quả từ cơ quan điều tra.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 4/12, ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) sau khi nhậu say đã lái xe biển xanh gây ra 4 vụ tai nạn liên hoàn.

Sau khi gây tai nạn, ông Hùng lái xe về nhà riêng, bỏ mặc các nạn nhân bị tai nạn. Theo công an, ông Hùng lái xe trong tình trạng say không biết gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.