Thế giới

Lý do Đức sẵn sàng chấp nhận người ngoại quốc vào quân đội?

28/07/2018, 08:34

Báo chí Nga cho hay, lực lượng vũ trang Đức tuyên bố, họ không loại trừ khả năng trong tương lai sẽ tiếp nhận...

30

Các binh sỹ của quân đội Đức

Báo chí Nga cho hay, lực lượng vũ trang Đức tuyên bố, họ không loại trừ khả năng trong tương lai sẽ tiếp nhận các công dân thuộc các nước trong Liên minh châu Âu (EU) có nguyện vọng gia nhập quân đội nước này.

Đây là thông báo của đại diện Bundeswehr cho hãng tin DP News. Quân đội Đức cho biết, họ đang cân nhắc điều này vì muốn giải quyết vấn nạn thiếu hụt binh sĩ. “Quân đội Đức sẽ được mở rộng và chúng tôi cần có các binh sĩ giỏi. Vì thế, nước Đức hiện đang xem xét khả năng này”, đại diện của quân đội Đức cho hay.

Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ lý do vì sao quân đội Đức lại cần bổ sung số lượng binh sĩ lớn đến như vậy.

Báo Sputnik của Nga dẫn lời một chuyên gia cho rằng, trường hợp này cho thấy, người Đức đang suy tính, có thể Berlin đã nghĩ tới các kịch bản chiến tranh.

Theo một số quan sát, Đức hiện nay đang lo ngại một mối đe dọa quân sự nào đó, đủ cơ sở để huy động binh sĩ từ hải ngoại.

Việc can thiệp của EU vào tất cả các xung đột đang diễn ra trên khắp thế giới chính là cơ sở của cuộc khủng hoảng trong quân đội Đức, trong đó có cả khủng hoảng di cư, cả khủng hoảng đạo đức.

Theo cựu đảng viên đảng Cộng sản Tiệp Khắc, ông Stanislav Mackovík, trong suốt 50 năm qua, Khối liên minh NATO chưa biết cách thay đổi thế giới quan của mình và cho tới tận bây giờ vẫn muốn đối đầu với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.