Showbiz

Lý do gì khiến loạt sao "tẩy chay" Grammy 2019?

09/02/2019, 21:31

Hàng loạt ngôi sao đã từ chối biểu diễn tại lễ trao giải Grammy 2019.

img
Ba rapper Drake, Kendrick Lamar và Childish Gambino đã từ chối lời mời biểu diễn tại lễ trao giải thưởng Grammy năm nay.

Chỉ còn 2 ngày nữa, lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới Grammy 2019 sẽ diễn ra. Thế nhưng trước ngày diễn ra lễ trao giải, không phải chuyện ai sẽ giành giải mà những thông tin bên lề lại "nóng" hơn bao giờ hết.

Ariana Grande đã chính thức cho biết cô từ chối tham gia biểu diễn tại lễ trao giải và gọi nhà sản xuất của chương trình là Ken Ehrlich là kẻ dối trá. Lý do bởi trong cuộc phỏng vấn trên Thời báo New York, Ehrlich đã nói về lý do Ariana Grande từ chối biểu diễn tại lễ trao giải năm nay.

Theo Ehrlich, Ariana Grande không kịp chuẩn bị cho buổi biểu diễn trong đêm trao giải sắp tới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ phản bác rằng cô không biểu diễn tại lễ trao giải Grammy năm nay vì tổn thương lòng tự trọng: "Tôi đã cố gắng giữ im lặng nhưng ông lại đặt điều về tôi. Tôi hoàn toàn có thể biểu diễn trên sân khấu chỉ với 1 ngày chuẩn bị và ông biết điều đó", nữ ca sĩ viết trên Twitter.

img
Nữ ca sĩ Ariana Grande.

Trong khi đó, ba rapper Drake, Kendrick Lamar và Childish Gambino đã từ chối lời mời biểu diễn tại buổi lễ năm nay. Nguyên nhân bởi giải thưởng Grammy bị đánh giá là không tôn trọng và đặt để vị trí xứng đáng cho các rapper và nghệ sĩ hip-hop, khi đưa các nghệ sĩ xuất hiện trong đề cử ở các hạng mục chính như Bài hát của năm, Album của năm... nhưng hiếm khi họ được trao giải thưởng.

Năm nay, cả Drake, Lamar và Gambino đều được đề cử trong các hạng mục. "Chúng tôi tiếp tục gặp vấn đề với giới hip-hop", Ehrlich thừa nhận. "Khi họ không mang về được giải thưởng lớn thì những gì của Grammy làm ít có ý nghĩa với cộng đồng hiphop", ông chia sẻ.

Mối quan hệ không tốt đẹp giữa Grammy với cộng đồng hip-hop thực tế đã có từ hàng thập kỷ nay. Năm 1989, DJ Jazzy Jeff đã tẩy chay Grammy sau khi biết rằng, phần trao giải cho hạng mục mới về màn trình diễn rap hay nhất không được phát sóng trên truyền hình. Sau đó, những nghệ sĩ khác như Salt-N-Pepa, Russell Simmons và LL Cool J cũng vào cuộc tẩy chay chương trình vào năm 1989.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.