Thế giới

Lý do giới chức Texas không nhắc tới tên kẻ xả súng nhà thờ

08/11/2017, 10:27

Sau thông báo đầu tiên về nghi phạm xả súng sát hại ít nhất 26 người tại nhà thờ Sutherland Springs...

23

Ứng cứu các nạn nhận vụ xả súng

Hãng tin AP dẫn lời Giám đốc Sở Công an bang Texas Freeman Martin cho biết: “Chúng tôi không muốn nhắc tới hắn và những gì hắn đã làm”.

Đặc vụ thuộc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Combs cũng đồng tình và cho rằng, “chúng tôi không nhắc đến kẻ tấn công vì không khuyến khích những người khác thực hiện hành vi tội ác này”.

Động thái này phản ánh một cuộc vận động của các cơ quan chức năng, thân nhân các nạn nhân và các học giả muốn kiên quyết xóa bỏ “tiếng tăm” mà những kẻ tấn công hàng loạt muốn tìm kiếm khi chúng thực hiện các vụ thảm sát dã man nhằm ngăn chặn những đối tượng đang có âm mưu tương tự đi đến hành động.

Thông điệp của cuộc vận động đó là: Không giấu giếm thông tin nhưng cũng không thổi phồng sự việc.

Công bố tên của kẻ tấn công trong thông báo đầu tiên sau điều tra và không nhắc lại lần nào nữa. Thay vào đó, các nhà vận động kêu gọi tập trung vào các nạn nhân xấu số và những người hùng.

Trong một thông tin khác liên quan đến kẻ xả súng, ngày 7/11, lực lượng Không quân Mỹ thừa nhận đã không chia sẻ các thông tin về tiền án, tiền sự của người này sau khi hắn từng bị tòa án quân sự phạt tù vì bạo hành vợ con.

Vì vậy, kẻ tấn công vẫn có thể thoải mái mua bán súng đạn làm vũ khí thực hiện vụ xả súng vừa qua.

Hơn nữa, theo các nhà điều tra, nghi phạm này từng gửi nhiều tin nhắn đe dọa tới mẹ vợ - một thành viên của nhà thờ First Baptist trước vụ tấn công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.