Giao thông

Lý do khiến ông chủ quán bún thịt nướng trứ danh quyết làm tài xế Grab

05/01/2020, 11:35

Mong muốn góp phần thay đổi góc nhìn của xã hội về nghề tài xế công nghệ đã thôi thúc chú Quốc Anh cần mẫn cầm lái nhiều năm qua.

img
Ít ai ngờ phía sau màu áo tài xế Grab, chú Quốc Anh còn đang là chủ của chuỗi cửa hàng thịt nướng nổi tiếng ở TP.HCM

“Công việc nào cũng tốt, cũng là lao động chân chính”

50 tuổi, là chủ của 3 quán bún thịt nướng nổi tiếng ở TP.HCM nhưng chú Bùi Quốc Anh vẫn lựa chọn gắn bó với nghề lái xe Grab. Quả thực, nếu không có màu xanh quen thuộc của chiếc áo đồng phục Grab, hiếm ai có thể hình dung đó là bác tài xế vì trông chú quá “ngầu” trên chiếc xe tay ga bệ vệ mới tinh cùng quần jean, găng tay, mắt kính đen.

Chú Quốc Anh cho biết, quán bún thịt nướng nổi tiếng với hơn 20 nhân công làm việc dư sức để cả gia đình sống sung túc, thoải mái. Chú cũng tự hào chia sẻ việc Thủ tướng Anh từng đến thăm quán ăn của gia đình…

“Ngồi không nó bứt rứt, cảm thấy tay chân thừa thãi lắm. Hơn nữa, chú thích rong ruổi ngắm phố phường, gặp gỡ và trò chuyện người này người kia học được nhiều thứ nên thích lắm, chả thấy cực gì. Ngày nắng cũng như mưa, trừ khi có việc gì cần nghỉ, còn lại chú đều dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị cho cuốc xe đầu tiên”, chú Quốc Anh chia sẻ.

img
Trước khi “nổ” cuốc xe đầu tiên, chú Quốc Anh tranh thủ giúp vợ và con chuẩn bị các thứ trước giờ mở cửa quán bún thịt nướng

Hơn 3 năm chạy Grab mang lại cho chú mối tương giao với hàng trăm tài xế coi nhau như anh em bạn bè. Khi cần, chú đều nhiệt tâm bảo ban, tư vấn, chia sẻ với đồng nghiệp trong công việc lẫn cuộc sống.

Chú Quốc Anh kể, kỷ niệm với nghề thì vô số, không sao kể hết, vui có buồn có. Có lần nhận đơn đi vào tiệm mua thức ăn cho khách, chú vào ghế ngồi chờ thì nhân viên không cho chú ngồi ở ghế đợi lấy món mà bảo phải ra ngoài đường đứng, chừa chỗ đó cho khách. Rồi có hôm chú mặc áo Grab đi ăn cơm, chủ quán cơm nhìn chú dè chừng khi thấy chú gọi những món ngon, có giá hơi cao hơn hẳn các món khác.

Không giấu vẻ trầm ngâm, chú tâm sự: “Chú cũng buồn nhưng không trách họ. Nhân đây chú cũng mong mọi người có cái nhìn khác hơn về nghề tài xế công nghệ. Công việc nào cũng tốt, cũng là lao động chân chính, cần đối xử trân trọng hơn với các tài xế”.

Những chuyến xe công nghệ - bài học thực tế giáo dục con cái

Ngoài niềm vui được lao động, được ra đường gặp gỡ nhiều người thì “quả ngọt” lớn nhất mà nghề tài xế công nghệ mang lại cho chú Quốc Anh chính là ba người con ngoan ngoãn, biết noi gương những đức tính tốt của cha.

Có lẽ hình ảnh người cha cần cù, siêng năng lao động mỗi ngày đã dần thấm vào suy nghĩ của các con lúc nào không hay. Cả ba đứa con chú đều rất ngoan, chăm chỉ làm việc và siêng năng học hành. Con gái đầu là Hoàng Yến hiện phụ mẹ quản lý quán ăn, cô bé rất nhanh nhẹn, biết quán xuyến tốt. Hai con trai nhỏ thì học rất giỏi. Đặc biệt bé Thiên Ân, 12 tuổi, từng đạt giải cuộc thi Robocon 3 lần. Những khi đón con đi học về, chú rất vui khi con biết yêu thương ba, tự hào khoe với bạn bè là ba mình chạy Grab. Tất cả đúng như mong ước chạy Grab để giáo dục các con hiểu được giá trị của việc không ngừng lao động mà ban đầu chú Quốc Anh hướng đến.

img
Con cái chăm ngoan, biết yêu lao động vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để ông chủ quán thịt nướng tiếp tục gắn bó với màu áo tài xế công nghệ

Trong khi đó, cô Vân, vợ của chú Quốc Anh xúc động chia sẻ: “Cứ đúng 4h sáng là ổng bật dậy, không nề hà nắng mưa, quần áo chỉnh tề và bắt đầu một ngày chạy xe. Không phải chạy vì đồng tiền mà vì ổng mê cái nghề này lắm. Có được bao nhiêu thì phụ giúp gia đình, mua cái này cái kia cho con. Ban đầu thấy ổng cũng lớn tuổi, sợ ra đường hoài ảnh hưởng sức khỏe, nên gia đình cũng lo lắng. Nhưng về sau này, cả nhà hiểu ra ổng thiệt sự tìm được niềm vui sống khi gắn bó với nghề này nên ủng hộ hết mình”.

Có lẽ, đối với những bác tài đặc biệt như chú Quốc Anh, trở thành tài xế công nghệ Grab chắc chắn không nhằm mục đích mưu sinh. Công việc thật sự đã giúp một ông chủ nhìn thấy nhiều góc cạnh khác của cuộc sống bên cạnh việc quán xuyến kinh doanh; giúp một người chồng, người cha từng bước hoàn thành ước nguyện giáo dục con cái biết yêu lao động và trân trọng tất cả mọi nghề nghiệp chân chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.