Góc nhìn

Lý do Mỹ chưa bắn hạ tên lửa của Triều Tiên

19/09/2017, 15:05

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói lý do chưa cần bắn hạ tên lửa của Triều Tiên.

Không quân Mỹ - Hàn phô diễn sức mạnh trên bầu trờ

Không quân Mỹ - Hàn phô diễn sức mạnh trên bầu trời bán đảo Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 18/9 tuyên bố, Hoa Kỳ chưa thấy cần thiết phải bắn hạ tên lửa Triều Tiên khi tên lửa này bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Quan chức đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, quân đội Hoa Kỳ sẽ có "phản ứng khác" nếu hành động này lặp lại trong tương lai.

Theo Tướng Jim Mattis, Washington đã có những phương án quân sự hiệu quả nhằm đáp trả các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng mà đảm bảo không gây tổn hại cho Seoul.

Phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Mattis cho biết mình và người đồng cấp Hàn Quốc đã thảo luận về khả năng đưa vũ khí hạt nhân trở lại bán đảo Triều Tiên để đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng.

Khi được hỏi vì sao Mỹ dù đã chi hàng chục tỷ USD cho các chương trình phòng thủ tên lửa trong vài thập kỉ gần đây, nhưng vẫn không bắn chặn tên lửa Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng đang chứng tỏ vũ khí nước này đang ngày càng tinh vi, Tướng Mattis trả lời Mỹ chưa cảm thấy cần thiết phải bắn hạ tên lửa Triều Tiên khi tên lửa này bay qua Nhật Bản.

Theo ông Mattis, tên lửa Triều Tiên chưa mang đến mối đe dọa trực tiếp. Tướng Mattis cho rằng áp lực mà cộng đồng quốc tế nhằm vào Triều Tiên đang phát huy tác dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.