Quân sự

Lý do Mỹ trang bị súng lazer cho thủy thủ tàu ngầm hạt nhân?

02/08/2020, 16:02

Tàu ngầm dễ bị tổn thương nhất khi nổi trên mặt nước, đặc biệt là ở trong các tuyến đường thủy bận rộn.

img
Thủy thủ Mỹ đứng trên tàu ngầm nguyên tử USS Minnesota.

Trang Dive đưa tin, Hải quân Hoa Kỳ gần đây đã đăng một hình ảnh lên tài khoản mạng xã hội Twitter cho thấy hình ảnh của tàu ngầm nguyên tử tấn công nhanh USS Minnesota để chúc mừng thủy thủ đoàn của tàu nhân dịp nhận được bằng khen của đơn vị.

Hình ảnh cho thấy các thủy thủ đang đứng trên đỉnh tháp của chiếc tàu ngầm thứ 10 thuộc lớp Virginia.

Và, theo Drive, có một số chi tiết thú vị, nổi bật nhất là vũ khí mà một trong những thủy thủ của tàu ngầm đang đeo trên người.

Theo các chuyên gia quân sự, tàu ngầm dễ bị tổn thương nhất khi nổi trên mặt nước, đặc biệt là ở trong các tuyến đường thủy bận rộn.

Vì vậy, việc bảo vệ các tàu ngầm khỏi các nguy cơ bị tấn công là rất quan trọng. Một trong nhiều mối nguy hiểm đối với một tàu ngầm đang nổi là thuyền cao tốc và máy bay không người lái mang thuốc nổ.

Đôi khi chỉ một vài giây là đã có thể thấy rõ sự khác biệt giữa một mối đe dọa và một cuộc tấn công tiềm tàng đang tới gần.

img
Thủy thủy Mỹ đeo súng lazer B.E. Meyers Glare LA-9 / P.

Chính vì vậy, Hải quân Mỹ cần có một lựa chọn ít gây chết người và ít tốn kém hơn để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng có thể xuất hiện gần các tàu ngầm nguyên tử. Đó chính là vũ khí lazer.

Các thiết bị chiếu ánh sáng năng lượng cao này bắn ra các chùm laser cực mạnh và đôi khi được điều chế với độ chính xác từ khoảng cách xa.

Các xạ thủ sẽ tạm thời làm mù và làm mất phương hướng của một kẻ tấn công hoặc đốt cháy các thiết bị quang học, điện tử mà những phương tiện điều khiển từ xa mang thuốc nổ sử dụng.

Theo trang Drive, thứ vũ khí chúng ta thấy trong bức ảnh tàu ngầm USS Minnesota chính là là súng lazer B.E. Meyers Glare LA-9 / P. Trang web của nhà sản xuất mô tả hệ thống như sau:

Súng B.E. Meyers Glare LA-9 / P kết hợp chùm tia màu xanh lá cây năng lượng cao với công nghệ Eye Safe®. Tia laser bắn ra có thể được truyền xa tới 4 km vào ban đêm và 1,5 km vào ban ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.