Góc nhìn

Lý do Nga không cần vũ khí mới cũng có thể hủy diệt Mỹ?

08/11/2018, 14:44

Theo National Interest, quân đội Mỹ không có sự bảo vệ nào thực sự tin cậy trước tên lửa đạn đạo của Nga.

Nạp tên lửa Topol cho hầm phóng silo

Nạp tên lửa Topol cho hầm phóng silo

Tạp chí National Interest của Hoa Kỳ viết, Nga không cần hệ thống Avangard để tiêu diệt Mỹ trong trường hợp xảy ra chiến tranh, bởi vì Mỹ không có hệ thống phòng thủ tên lửa đủ khả năng chống trả những tên lửa đạn đạo đang tồn tại hiện nay.

Ấn bản National Interest nhấn mạnh, Nga hiện nay đang sở hữu khoảng 528 tên lửa đạn đạo sử dụng trên mặt đất và trên tàu ngầm. Chỉ với số ít vũ khí trong kho tên lửa khổng lồ trên cũng có thể xóa sổ nước Mỹ.

Theo National Interest, quân đội Mỹ không có sự bảo vệ nào thực sự tin cậy trước tên lửa đạn đạo.

Tại thời điểm này, Hoa Kỳ chỉ có thể thử tìm cách phát triển hệ thống cho phép bắn hạ tên lửa được phóng bởi các "cường quốc quân sự nhỏ" như Triều Tiên.

photo1536060237564-1536060237564354441239

Tên lửa đạn đạo Topol-M (ảnh minh họa)

Từ thế kỷ trước, Washington đã cố gắng tạo ra bức tường bảo vệ khỏi tên lửa đạn đạo, đó là chương trình mang tên Safeguard vào những năm 60 và chương trình Reagan "Star Wars" vào những năm 80.

Tuy nhiên, tác giả của bài báo trên National Interest viết rằng, không một người bình thường nào sẽ tin vào chuyện trong tương lai sẽ xuất hiện những chương trình có độ tin cậy cao đến nỗi có thể ngăn chặn sự tấn công của đầu đạn tên lửa đang bay tới với tốc độ cao hơn 20 lần so với tốc độ của âm thanh.

Vì vậy, phiên bản nhấn mạnh, loại vũ khí mới nhất mà Nga tạo ra là để chọc thủng màn bảo vệ không tồn tại và trong tương lại hầu như không có cơ hội xuất hiện của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.