Thế giới

Lý do nhiều người Mỹ phải sống trên ô tô

29/12/2017, 13:35

Chi phí thuê và mua nhà tăng cao tại California buộc nhiều người lao động cả ở tầng lớp trung lưu phải dọn đồ...

42

Cô Marva Ericson phải ngủ trong xe vì không có tiền mua nhà

Hàng trăm người bao gồm cả những đối tượng có công việc ổn như y tá và đầu bếp, đang phải ngủ trong ô tô tại bãi đỗ xe của những khu vực giàu có. Cô Marva Ericson, làm y tá (một trong những người thuộc tầng lớp trung lưu) phải sinh sống trên chiếc Kia ba tháng nay.

Ericson phải dậy từ trước khi bình minh mỗi ngày, tắm giặt tại trung tâm dành cho thanh, thiếu niên tại địa phương, mặc đồng phục bệnh viện và đi làm. Ngủ trong ô tô ở bên ngoài là tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro về an toàn, nhất là đối với những người phụ nữ như Ericson.

Mỗi sáng thức dậy trên xe, Ericson đều tự nhủ: “Lạy Chúa vì đã cho con một đêm an toàn”. Hiện nay, hầu hết những người như Ericson đều đang trú ngụ tại các bãi đỗ xe thuộc chương trình “Đỗ xe an toàn”.

Đây là chương trình do Trung tâm Tư vấn khởi đầu mới điều hành. Họ cung cấp một khu vực an toàn cho những người vô gia cư, phải ăn ngủ trong xe.

Chương trình này có 150 người đăng ký, 40% trong số họ đều là những người có công việc nhưng không đủ tiền để mua nhà vì giá đất tăng cao. Khoảng 35% người tham gia chương trình là người già và 30% là người khuyết tật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.