Thời sự Quốc tế

Lý do ông Trump không trả lời cuộc gọi của Tổng thống Nga Putin?

31/08/2020, 06:47

Chuyện này đã được cựu thủ trưởng Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May thời đó là Nick Timothy tiết lộ.

img
Ông Trump và ông Putin - ảnh tư liệu.

Truyền thông Nga dẫn báo cáo trên tờ Newsweek cho hay, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã la mắng gay gắt cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn vì không thông báo cho ông về cuộc gọi của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Theo Newsweek, chuyện này do cựu thủ trưởng Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May thời đó là Nick Timothy mới tiết lộ.

Theo lời kể của ông Nick Timothy, vào đầu năm 2017, trong cuộc gặp chính thức với phái đoàn Anh tại Nhà Trắng, ai đó đã nhắc rằng gần đây Tổng thống Nga Putin đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ thế nhưng nhà lãnh đạo Mỹ không trả lời. Ngay sau đó, ông Trump bắt đầu la ầm, mắng mỏ Flynn.

"Trump đã thực sự hét lên. Mà đó là trong dạ tiệc trang trọng với những đại diện Hoàng gia Anh, có những bộ đồ ăn trang trí rất đẹp mắt, thế nhưng ông ấy hét toáng vào mặt thuộc cấp ngồi đối diện bên kia bàn", - ông Timothy kể.

"Nếu Putin muốn nói chuyện thì cần nối máy ngay cho tôi chứ!" - ông Trump quát thuộc cấp Michael Flynn.

Ông Michael Flynn trước đó phục vụ trên cương vị là Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ từ ngày 20 tháng 1 đến 13/2/2017.

Trung tướng Flynn đã từ chức sau những cáo buộc rằng ông ta không tiết lộ đầy đủ nội dung các cuộc trò chuyện của mình với cựu đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Sergei Kislyak.

Các phương tiện truyền thông dẫn nguồn từ cơ quan tình báo tuyên bố rằng viên tướng Mỹ đã thảo luận với nhà ngoại giao Nga về khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Washington chống Moscow.

Bản thân ông Flynn phủ nhận cáo buộc đó. Trong khi đó, Điện Kremlin tuyên bố rằng các ông Flynn và Kislyak có trò chuyện nhưng người ta đã phản ánh không chính xác về nội dung cuộc trao đổi của hai người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.