Thế giới

Lý do quân nhân Mỹ bị cấm dùng điện thoại Trung Quốc

06/05/2018, 20:23

Hệ thống cửa hàng phục vụ trong quân đội Mỹ đồng loạt không bán điện thoại của Huawei và ZTE của Trung Quốc.

binh lính Mỹ

Một binh sỹ Mỹ đang sử dụng điện thoại thông minh

Theo AFP, quân nhân tại mọi căn cứ quân sự Mỹ trên thế giới từ nay sẽ không thể mua điện thoại và các thiết bị điện tử khác do hai hãng Huawei và ZTE của Trung Quốc sản xuất, bởi các cáo buộc gây nguy cơ an ninh trong việc do thám hoặc theo dõi quân nhân.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dave Eastburn, “các thiết bị điện tử của Huawei và ZTE gây nguy cơ không thể chấp nhận với quân nhân, thông tin và nhiệm vụ”.

Trước đó, lệnh yêu cầu bỏ mọi thiết bị của Huawei được gửi đi ngày 25/4. Và nay quyết định rút bỏ thêm các loại điện thoại di động của ZTE và những sản phẩm liên quan.

hua

Điện thoại Huawei bị cấm sử dụng trong quân đội Mỹ

Báo Wall Street Journal dẫn một nguồn tin từ Lầu Năm Góc nói rằng, quyết định này là do lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể theo dõi các quân nhân sử dụng đồ điện tử của Huawei và ZTE.

Người phát ngôn hãng Huawei cho biết các sản phẩm của công ty họ đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh, riêng tư và kỹ thuật cao nhất ở mọi quốc gia, trong đó có Mỹ.

Hồi tháng 2, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats cùng nhiều quan chức tình báo cấp cao khác của Mỹ đã khuyến nghị người dân Mỹ không nên sử dụng các sản phẩm của Huawei và ZTE để phòng nguy cơ bị do thám và tấn công mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.