Thời sự Quốc tế

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận Crimea là của Nga?

11/08/2019, 09:33

Theo nhận định của một chuyên gia được báo chí Nga dẫn lời, điều này xuất phát từ mục tiêu tranh cử của ông Erdoгan.

img
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gần đây khi hội đàm với tân Tổng thống Ukraine đã tuyên bố rằng Ankara không công nhận Crimea là thuộc thành phần của Liên bang Nga.

Theo nhà khoa học chính trị Crimea - ông Denis Baturin, bởi vì ông Erdoгan đang tiến hành “trò chơi cũ”, theo đuổi mục tiêu tranh cử của cá nhân.

Trước đó, trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Vladimir Zelensky, ông rdogan tuyên bố rằng "Thổ Nhĩ Kỳ đã và sẽ không công nhận việc thôn tính Crinea”.

Tiếp đó, người đứng đầu đảng Vatan ở Thổ Nhĩ Kỳ là Dogu Perincek nói rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nên công nhận việc thống nhất Crimea vào Nga, nếu Ankara coi mình là đối tác chiến lược của Moscow.

"Đây là trò chơi cũ rích của Erdogan. Ông ta không công nhận Crimea là của Nga, nhưng lại mua S-400 từ Nga và đang có mâu thuẫn với Hoa Kỳ.

Ông ta theo đuổi mục tiêu giành phiếu bầu cử cho riêng mình, khi nói về lợi ích của dân Tatar ở Crimea, trước hết nhắm đến toàn cộng đồng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Chẳng nên chờ đợi ở Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ những lời hay ý đẹp khác, bởi ông ta sẽ tiếp tục thực hiện những động tác đột ngột và tuyên bố đột ngột để giữ khoảng cách với tất cả các nguồn vũ lực trong chính sách đối ngoại”, - chuyên gia Baturin nói với báo Sputnik.

Theo ông Denis Baturin, Erdogan đang tự tạo ra những rủi ro mạo hiểm chính trị nghiêm trọng cho chính mình và đất nước bằng kiểu chính sách như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.