Thời sự Quốc tế

Lý do Thủ tướng Hun Sen không tiêm vắc xin Trung Quốc?

10/02/2021, 15:02

Ngày hôm nay (10/2) chính quyền Campuchia đã khởi động chiến dịch chủng ngừa bằng vắc xin của Trung Quốc.

img

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Trước đó, Trung Quốc đã gửi 600.000 liều vắc xin Sinopharm tới Campuchia, và các con trai của Thủ tướng Hun Sen là những người đầu tiên nhận được loại vắc xin này.

Theo hãng tin Sputnik, Campuchia với dân số khoảng 16 triệu người, đã ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh. Tại quốc gia Đông Nam Á, chỉ có 478 ca nhiễm bệnh được ghi nhận và không có trường hợp tử vong nào vì Covid-19.

Thủ tướng Hun Sen ban đầu hứa sẽ tiêm liều vắc xin Sinopharm đầu tiên của Trung Quốc, nhưng sau đó nói rõ rằng tuổi của ông quá lớn để tiêm chủng.

Các con trai của ông, cũng như các bộ trưởng tư pháp và môi trường, là những người đầu tiên được tiêm vắc-xin Trung Quốc.

“Tôi cảm thấy tự tin hơn rằng mình được bảo vệ khỏi Covid-19” - ông Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen cho biết tại Bệnh viện Calmette ở Phnom Penh.

Theo Sputnik, các bác sĩ khuyên Hun Manet, Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia, không nên ăn hải sản hoặc uống rượu sau khi tiêm phòng, ông Manet cũng đã chia sẻ điều này với các phóng viên, đồng thời kêu gọi họ đi tiêm phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.