Trong nước

Lý do thực sự khiến bầu Đức kiên quyết phủ nhận bầu Tú

21/03/2018, 18:16

Bầu Đức cho rằng, bầu Tú không có sự am hiểu bóng đá để làm công tác điều hành bóng đá.

bau-duc

Lý do thực sự khiến bầu Đức kiên quyết phủ nhận bầu Tú

Hai ngày qua, những phát ngôn liên quan đến quan điểm của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đang làm nóng dư luận. Bầu Đức phản đối ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF kiêm Chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Nam (bầu Tú) ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Lý do bầu Đức đưa ra là ông Tú đang nắm quá nhiều chức vụ, đồng thời lại là ứng viên duy nhất cho vị trí nói trên. Thậm chí, ông chủ HAGL còn thẳng thừng tuyên bố, nếu ông Tú trúng cử, ông sẽ bỏ bóng đá.

Đáp lại, vị Chủ tịch VPF cho rằng, tất cả những gì bầu Đức phát biểu về mình chỉ là khác quan điểm. Bầu Tú kêu gọi bầu Đức không nên bỏ bóng đá bởi thành quả HAGL có được như ngày nay không phải dễ dàng. Ông Tú cũng mong người cộng sự cùng trong Thường trực VFF khóa 7 tiếp tục ủng hộ, chung tay đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới.

Mặc dù vậy, bầu Đức vẫn tỏ ra cực kỳ cương quyết. Việc duy nhất doanh nhân quê Bình Định muốn là bầu Tú không được ứng cử vị trí Phó Chủ tịch VFF bởi nếu như vậy đồng nghĩa với việc ông Tú thao túng bóng đá Việt Nam.

“Nắm quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc, rồi trưởng ban điều hành, ai sẽ là người phản biện lại anh được? Đúng hay sai như thế nào ai biết. Làm như Trần Anh Tú là vừa đá bóng vừa thổi còi. Nên nhớ, VFF là một tổ chức xã hội lớn của đất nước”, bầu Đức nói.

Ông Đoàn Nguyên Đức còn đưa ra lý lẽ rằng, ông Tú không có chuyên môn bóng đá, chỉ biết làm futsal và có thể coi là người ngoại đạo. “Futsal hoàn toàn không liên quan đến bóng đá. Bóng đá chuyên nghiệp, Trần Anh Tú chưa một ngày nào tham gia vào đó. Đây là sân chơi rất khắc nghiệt và phức tạp, không hề đơn giản”.

Việc bầu Đức “tấn công” bầu Tú trước Đại hội 8 VFF khiến bầu không khí ở VFF trở nên căng thẳng. Hiện phía VFF chưa đưa bình luận nào mới liên quan đến bức xúc của ông Đức. Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, ông Tú là do các tổ chức thành viên đề cử và việc chỉ có 1 ứng viên cho 1 vị trí cũng không phải lần đầu trong lịch sử.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.