Thời sự Quốc tế

Lý do thực sự khiến Jack Ma lọt vào tầm ngắm của chính phủ Trung Quốc

18/02/2021, 07:28

Việc Trung Quốc có thái độ tiêu cực với người sáng lập Tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma có thể liên quan tới chính trị.

img

Người sáng lập Tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma

Trong một bài viết đăng tải ngày 17/2, tờ báo The Wall Street Journal cho rằng, nguyên nhân khiến chính phủ Trung Quốc chặn công ty Ant Group phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) có thể liên quan tới những người hưởng lợi đằng sau thương vụ IPO lớn nhất thế giới.

Theo Wall Street Journal, trong số những người có thể hưởng lợi, có nhiều nhân vật đến từ các gia tộc chính trị, không tán thành chủ trương hiện tại với chính phủ Trung Quốc.

Nếu công ty fintech Ant Group niêm yết cổ phiếu, hàng tỉ USD thu được không chỉ chảy vào túi người sáng lập Tập đoàn Alibaba, các nhà quản lý cấp cao của Ant Group mà còn mang về lợi ích cho những người có cổ phần trong công ty. Một trong những cổ đông lớn nhất đó là Giang Chí Thành (Jiang Zhicheng) cháu trai của cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Hiện nay, sau một thời gian bàn bạc, Ant Group và Cơ quan quản lý của Trung Quốc đã thoả thuận về kế hoạch tái cấu trúc, đưa Ant Group trở thành một công ty tài chính. Động thái này sẽ làm giảm nhịp độ phát triển của công ty, theo một số chuyên gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.