Thế giới

Lý do Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un vào "Nhân vật của năm"

05/12/2017, 20:20

Tạp chí TIME đưa Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách ứng viên "Nhân vật của năm".

ROF_TrumpKim

Tạp chí TIME đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách ứng viên "Nhân vật của năm".

Mới đây, tạp chí TIME, tờ tạp chí danh tiếng của Mỹ bất ngờ đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách các ứng viên "Nhân vật của năm", khiến nhiều người vô cùng thắc mắc - Theo DailyMail.

Đa phần những thắc mắc đều cho rằng, cả hai nhân vật nói trên đều đang khiến thế giới lo ngại về một cuộc khủng hoảng chiến tranh trầm trọng lại có thể trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng của năm 2017.

Lý giải việc này, trong thông báo của mình ngày 4/12, TIME viết: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên  đã làm tái hiện mối đe dọa chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, nhiều lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo, công kích và đe dọa lẫn nhau với Tổng thống Trump…".

Tổng thống Trump cũng có mặt trong danh sách bởi: "Đã dành năm đầu tiên tại Phòng Bầu dục để tìm cách loại bỏ những chính sách dưới thời Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế, trong khi đó tiếp tục công kích và gây tranh cãi bằng Twitter".

TIME cho biết thêm trên trang web của báo này: "Kể từ năm 1927, TIME đã xác định Nhân vật của Năm, công nhận người hoặc nhóm người có ảnh hưởng nhất đến tin tức trong năm qua, tốt hơn hoặc xấu đi".

Những người còn lại trong danh sách của Time gồm giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos, đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman, cựu tiền vệ Colin Kaepernick, công tố viên đặc biệt Robert Mueller, Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

TIME bắt đầu bình chọn "Nhân vật của Năm" kể từ năm 1927. Danh hiệu này năm 2016 được dành cho Tổng thống Trump.

Được biết, danh hiệu "Nhân vật của năm" năm 2017 sẽ được công bố vào ngày 6/12.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.