Thế giới

Lý do Trump đột ngột đánh Syria rất đáng sợ

08/04/2017, 10:56

Trump đang cố gắng tạo ra các hành động để xóa hết ấn tượng trước đó rằng ông ấy thích Putin, yếu kém...

trump putin

Tổng thống Mỹ Putin và Tổng thống Nga Putin (ảnh minh họa)

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 8/4 dẫn nhận định của một chuyên gia chính trị người Mỹ giải thích lý do Tổng thống Donald Trump bất ngờ ra lệnh tấn công Syria.

Nhà khoa học chính trị Mỹ Stephen Ebert nói với kênh truyền thông của quân đội Nga trong phỏng vấn rằng vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria cũng chỉ là một lý do quan trọng thúc ông chủ Nhà Trắng tấn công Syria.

Theo ông Stephen Ebert, lý do đáng sợ ở phía sau đó là tính "bất định" trong tuyên bố, chính sách và hành động của ông Trump.

hai quan my

Sức mạnh Hải quân Mỹ

Vị chuyên gia này quan ngại rằng đó mới là lý do thực sự đáng quan ngại bởi sự bất định của ông Trump chắc chắn sẽ gia tăng sự hiểu nhầm giữa chính quyền Mỹ và nhiều quốc gia ở nước ngoài, trong đó, tất nhiên là có Nga.

Stephen Ebert cho rằng ngay từ khi còn đang tranh cử ông Trump đã tuyên bố công khai rằng ông sẽ hành động một cách khó đoán trước.

Chính vì điều này, theo ông Ebert, chiến lược và tính cách của ông Trump sẽ góp phần tối đa hóa khả năng mâu thuẫn, hiểu nhầm giữa Mỹ và các nước khác.

tau chien hai quan my

Các tàu chiến của Hải quân Mỹ

"Đặc điểm quan trọng nhất ở ông Trump đó là tính cách không thể đoán trước. Ông ta luôn muốn chắc chắn một điều rằng không ai có thể biết trước điều tiếp theo ông ấy sẽ làm là gì. Vì vậy, tôi cho rằng ông ấy sẽ đơn phương hành động để khiến người khác phải nghi hoặc và kết quả là sẽ dẫn đến hiểu nhầm, phán đoán sai...". - nhà nghiên cứu Mỹ nói.

Ông Stephen Ebert cũng nói thêm rằng cá nhân ông không nghi ngờ là tình cảnh hiện nay sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực với quan hệ giữa các nhà lãnh đạo của Moscow và Washington.

Ông Ebert cho biết những gì ông Trump vừa làm đã trái với mong muốn của Tổng thống Nga Putin. Và, có thể ông Trump đang cố gắng tạo ra các hành động để xóa hết ấn tượng trước đó người ta cho rằng ông chủ Nhà Trắng rất hâm mộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 "Trump đánh Syria một phần để chứng minh cho thế giới biết ông ấy là ai. Ông Trump hành động để dư luận thấy rằng ông ấy có những quyết sách của chính mình và không hề yếu kém. Đây là thông điệp có ý nghĩa rất lớn với chính quyền tân Tổng thống Mỹ.

putin and trump

Theo chuyên gia Mỹ, Tổng thống Nga chắc chắn sẽ khó chấp nhận những hành động cứng rắn của ông Trump trong tương lai

Trước đó, ông Donald Trump luôn lên án cựu Tổng thống Obama, cáo buộc người tiền nhiệm luôn tỏ ra yếu kém, không dám hành động còn với những diễn biến vừa qua, Trump đã chứng minh rằng ông ấy không yếu kém và sẽ không yếu kém.

Trong tương lai, tôi e rằng ông Trump sẽ tiếp tục hành động để cho thế giới thấy ai mới thực sự là ông chủ. Và, với Tổng thống Putin, theo ý kiến của tôi, nhà lãnh đạo Nga sẽ không chấp nhận điều đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.