Thế giới

Lý do tướng Ukraine sợ nhận tàu quân sự từ Crimea?

14/01/2018, 11:18

Theo vị tướng, Ukraine phải kiểm tra những tàu do Nga chuyển giao ở Crimea.

Tàu hải quân của Ucraine đang được lưu lại căn cứ

Tàu hải quân của Ucraine đang được lưu lại căn cứ ở Crimea (ảnh Sputnik)

Những tàu quân sự của Ukraine được chuyển giao từ Crimea cần phải được kiểm tra xem có sự hiện diện của "thiết bị nổ" hay không.

Thiếu tướng Igor Romanenko, Cựu Phó Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) nói với ấn bản “Apostrof”, báo Sputnik phản ánh.

Theo Thiếu tướng Igor Romanenko, thực tế là sau Thế Chiến thứ Hai, Đức và Ý đã "luyện nhiều thiết bị nổ vào vỏ tàu, và vào thời điểm cần thiết họ đã cho nổ tung nó".

Ví dụ, ông Romanenko đã dẫn đến vụ nổ của thiết giáp hạm "Novorossiysk" ở Sevastopol vào năm 1955. Ủy ban chính thức đã điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của con tàu đã kết luận rằng "Novorossiysk" đã bị tiêu diệt bằng một loại mìn không tiếp xúc của Đức.

Theo ông, bên Ukraine phải kiểm tra những tàu do Nga chuyển giao ở Crimea.

"Chúng ta cần phải gửi nhóm chuyên nghiệp ở đó, nghiên cứu tình hình và báo cáo cho lãnh đạo chính trị quân sự của chúng ta về điều kiện của kỹ thuật để đưa ra quyết định liệu chấp nhận nó hay không", - ông Romanenko tuyên bố.

Cựu Phó Tổng tham mưu của VSU được biết đến nhiều vì những tuyên bố và dự báo về Nga. Vì vậy, vào tháng 10/2017, ông đã tuyên bố rằng Moscow đang chuẩn bị cuộc "xâm lược" vào Ukraine bằng tàu ngầm.

Vào tháng 12/2017, vị tướng này đã nói rằng cầu Crimea dễ bị tổn thương bởi tên lửa hàng không.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.