Quốc tế

Lý do U19 Việt Nam có thể tạo địa chấn trước Nhật Bản

27/10/2016, 19:24
image

U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U19 Nhật Bản để vào chung kết giải U19 châu Á 2016.

U19-viet-nam-11

Lý do U19 Việt Nam có thể tạo địa chấn trước Nhật Bản

Đêm nay, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Nhật Bản trong trận bán kết 2 giải U19 châu Á 2016. Ngoài việc U19 Nhật Bản là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, quá khứ đối đầu giữa hai đội cũng khiến người hâm mộ Việt Nam đau lòng. Cả 6 lần gặp nhau gần nhất, U19 Việt Nam toàn thua trước đội bóng trẻ Đông Bắc Á, để thủng lưới 23 bàn và chỉ ghi được 3 bàn.

vòng chung kết U19 châu Á 2016 lần này, U19 Nhật Bản cũng đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tính đến trước trận bán kết, đội bóng này đã ghi được 10 bàn sau 4 trận, không để thủng lưới bàn nào. Họ là đội duy nhất giữ sạch lưới khi vào tới vòng bán kết này.

Thế nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn có hy vọng đội nhà sẽ tạo nên bất ngờ. Đầu tiên phải kể tới là việc U19 Nhật Bản chưa từng lọt vào chung kết kể từ khi giải đấu này thay đổi thể thức năm 2008. Hơn nữa, dù luôn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch và đã 6 lần vào chung kết nhưng U19 Nhật Bản chưa một lần vô địch giải đấu này. Dường như có sức mạnh thần bí nào đó ngăn những cầu thủ trẻ của xứ sở hoa anh đào đăng quang ở giải đấu này.

Lý do thứ hai khiến không ít cổ động viên Việt Nam tự tin là việc đội U19 của chúng ta giờ đã khác rất nhiều so với đội U19 hai năm trước. Với sự trợ giúp của chuyên gia người Đức, các cầu thủ U19 Việt Nam có thể lực sung mãn, có thể chơi hết 90 phút mà không sa sút về thể lực như lứa Công Phượng, Tuấn Anh năm 2014. Trong 4 lần đối đầu với U19 Nhật Bản năm 2014, U19 Việt Nam đều tỏ ra đuối sức, hụt hơi ở những phút cuối và dễ dàng vỡ trận. Khắc phục được điểm yếu này, người Nhật sẽ không thể dễ dàng "bắt nạt" chúng ta được nữa.

Một điểm khác nữa giữa hai đội U19 Việt Nam ở hai thời điểm này là việc HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính toán điểm rơi phong độ chuẩn xác cho các cầu thủ, kết hợp với lối đá chắc chắn, thực dụng đến mức nhiều đối thủ rắn mặt phải lắc đầu ngao ngán.

Nếu tiếp tục chơi như những trận đã qua, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể cầm hòa đối thủ trong 90 phút để sau đó tung ra nhát dao chí mạng, kết liễu trận đấu. Hoặc kịch bản hai đội phải bước vào loạt đá 11m phân định thắng thua cũng có khả năng xảy ra. Nếu tình huống đó xảy ra, thắng thua sẽ chỉ là chuyện may rủi. Thậm chí U19 Việt Nam còn có lợi thế hơn do chịu ít sức ép hơn các cầu thủ U19 Nhật Bản.

Ngoài ra, cũng phải kể tới một chút lợi thế nữa, khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày. Đây là lợi thế không nhỏ, và nếu tận dụng thành công, U19 Việt Nam sẽ tạo nên chấn động thực sự tại giải đấu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.