Thời sự Quốc tế

Lý do ứng viên Tổng thống Ukraine Zelensky gặp Tổng thống Pháp?

13/04/2019, 18:44

Ông Zelensky nhận xét về cuộc gặp với Tổng thống Macron rằng, vấn đề quan trọng nhất đối với người Ukraine đã được thảo luận.

img
Ứng viên tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky (thứ 2 bên trái) trong buổi gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (thứ 2 bên phải)

Ông Vladimir Zelensky, ứng viên tổng thống Ukraine đã chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp ngày 12/4 với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo ông Zelensky, bầu không khí giao tiếp rất thân thiện, trong khi các bên thảo luận các vấn đề quan trọng đối với Ukraine, đặc biệt là chấm dứt chiến tranh ở Donbass.

“Tôi đã thấy trước mắt mình một nhà lãnh đạo thực sự của một châu Âu thống nhất”, TSN dẫn lời khen ngợi của ông Zelensky dành cho Tổng thống Macron.

Trong khi đó, truyền thông Pháp đưa tin rằng, chính quyền Paris muốn tìm hiểu thêm về quan điểm của ứng viên Zelensky, người hiện đang dẫn đầu trong cuộc thăm dò bầu cử tổng thống Ukraine 2019; và do đó đã chấp nhận lời đề nghị một cuộc gặp.

Cơ quan báo chí của Điện Elysée cho biết họ sẽ không đưa ra bình luận chính thức.

Theo đó, cơ quan này lưu ý rằng đã có một sáng kiến ​​của các chính trị gia Ukraine, yêu cầu về một cuộc gặp. Vì vậy, Paris đã quyết định chấp nhận đề xuất này và có tính đến tầm quan trọng của Ukraine đối với châu Âu.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gặp gỡ với ứng cử viên tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Cung điện Elysée vào ngày 12/4.

Cùng ngày này, một ứng cử viên tổng thống khác, Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko, cũng đã gặp nhà lãnh đạo Pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.