Thời sự

Lý giải việc khách xem bắn pháo hoa phải ngủ đêm trên xe

02/05/2017, 15:15

Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận có khách từ tỉnh lân cận về xem pháo hoa phải ngủ đêm trên xe

du khách
Du khách nêm chặt vỉa hè đường Trần Hưng Đạo chờ xem pháo hoa chiều 30/4. Ảnh: Quốc Nhựt

Ngày 2/5, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 311.334 lượt (tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, khách quốc tế đạt 84.556 lượt (tăng 91,2%), khách nội địa đạt 226.778 lượt (tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016).

Năm nay, công suất buồng phòng trên toàn Đà Nẵng đạt 82%, tuy nhiên vẫn có những trường hợp không tìm được nơi ở và buộc phải ngủ lại trên xe sau đêm khai mạc pháo hoa. Trao đổi về việc này, ông Cường cho rằng có lý do từ sự chủ quan của du khách, đặc biệt từ các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi...

Cụ thể, nhiều đoàn khách đến sát giờ bắn pháo hoa mới vào Đà Nẵng và đi tìm phòng khách sạn. Lúc này toàn bộ khách sạn ở gần khu vực bắn pháo hoa hoặc trung tâm thành phố đã "cháy phòng", một số khách sạn xa trung tâm còn nhiều phòng trống nhưng tâm lý du khách không muốn ở xa khu vực pháo hoa. "Có những người gọi đến Trung tâm hỗ trợ du khách nhờ trợ giúp thì chúng tôi đều sắp xếp được phòng", ông Cường cho biết thêm. 

Về giá cả, thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng cho thấy mức tăng bình quân là 30%. Cá biệt, một số khách sạn gần khu vực bắn pháo hoa có mức tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và được niêm yết công khai.

Ông Cường cho biết thêm, năm nay khách châu Á, đặc biệt là khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng đột biến vì dịp lễ của Việt Nam trùng với dịp Quốc tế lao động 1/5 tại Trung Quốc - được xem là 1 trong 3 tuần lễ vàng để người dân nghỉ lễ và đi du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.