An ninh hình sự

Ly kỳ bắt xe chở gỗ lậu vượt tuyến

07/07/2014, 13:11

Đang trên đường TTKS, Tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Nghệ An do Trung tá Võ Hùng Dũng làm tổ trưởng nhận được thông tin từ cơ sở có một xe tải nghi chở hàng bất hợp pháp.


Sau quãng đường vài km, tại Km53, QL7A, quan sát thấy phía trước đường rộng, Tổ công tác đã vượt lên, ra tín hiệu dừng phương tiện. Thậm chí theo Trung tá Võ Hùng Dũng, anh em trong tổ đã tính đến phương án đối tượng đâm thẳng xe vào để bỏ chạy.


Tại đây, lúc đầu lái xe xuất trình giấy tờ như không có chuyện gì vì nghĩ CSGT chỉ kiểm tra thông thường, tuy nhiên, khi Trung tá Dũng yêu cầu cho kiểm tra hàng hóa trong thùng thì tài xế Lê Văn Lương, SN 1972, trú tại xã Quang Sơn, Đô Lương, Nghệ An mặt biến sắc, tìm mọi cách để Tổ công tác không kiểm tra thùng xe.


Sau đó, Tổ công tác phát hiện trên xe có số lượng lớn gỗ được che chắn cẩn thận. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ 10,18m3 gỗ thuộc nhóm 2 và 3 dó không có giấy tờ hợp lệ. Tài xế Lê Văn Lương khai nhận chở số gỗ trên từ huyện miền núi Tương Dương về huyện Đô Lương cho một người lạ thì bị bắt giữ.


Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT số 3 trong quá trình TTKS đã phát hiện, bắt giữ 20 vụ việc liên quan đến gỗ lậu, thu giữ 13.8m3 gỗ quý các loại và gần 40 gram heroin, ma túy đá cùng 20 đối tượng liên quan.


Anh Đức - Văn Lộc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.