Điều tra

Ly kỳ bé 3 tuổi phá án “ông nội bóp cổ cụ”

10/01/2016, 06:36

Chỉ vì thấy “ngứa mắt” mẹ vợ hơn 100 tuổi, người con rể đã ra tay bóp cổ bà cụ tới chết.

Cơ quan công an tiến hành khai quật mộ cu
Cơ quan công an tiến hành khai quật mộ cụ H. để khám nghiệm tử thi.

Chỉ vì thấy “ngứa mắt” mẹ vợ hơn 100 tuổi, người con rể đã ra tay bóp cổ bà cụ tới chết. Những tưởng tội ác tày trời của hung thủ sẽ được chôn vùi vĩnh viễn nhưng lại bị lật tẩy bởi những câu nói “thỏ thẻ như trẻ lên ba” của đứa cháu nội.

Chiều 6/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ án giết người xảy ra tại xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng chiều 31/12/2015. Đây là một vụ án với nhiều tình tiết ly kỳ bởi tưởng chừng như tội ác của kẻ giết người đã được chôn vùi, nhưng chính những lời nói bi bô ngây thơ của đứa cháu nội 3 tuổi của hung thủ đã tố cáo tội ác tày trời mà y đã gây ra.

Bàng hoàng trước lời con trẻ

Hơn một tuần trôi qua nhưng những người dân quê lúa Thái Bình vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi trước hành vi tàn độc của gã con rể với người mẹ vợ đã trên 100 tuổi.

Theo lời những người thân, họ hàng của nạn nhân, buổi chiều cuối cùng năm 2015, bà Phạm Thị K. (61 tuổi, ở xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) khi đi làm về thì phát hiện mẹ ruột là cụ Đỗ Thị H. (104 tuổi, ở cùng nhà) đã tắt thở. Tuy nhiên, cái chết của cụ H. không hề khiến mọi người trong gia đình nghi ngờ, bởi ở cái tuổi trên 100, ai cũng chỉ nghĩ cụ qua đời vì tuổi già, sức yếu, đó cũng là lẽ thường tình. Chính vì không nghi vấn gì trước cái chết bất ngờ của mẹ, bà K. đã thông báo tin buồn cho anh em, họ hàng trong gia đình cùng bà con hàng xóm để làm đám tang cho mẹ.

Tang lễ xong xuôi, việc chôn cất cụ H. đã hoàn tất, mọi người cũng cảm thấy yên lòng vì đã lo chu toàn cho người đã mất. Thế nhưng, đúng thời điểm này, những người trong gia đình nửa bàng hoàng, nửa nghi ngờ trước những lời nói bi bô ngây thơ từ đứa cháu nội mới lên 3 tuổi của bà K. Đứa trẻ (cháu gọi bà H. bằng cụ) luôn miệng nói câu: “Ông nội bóp cổ cụ chết”, “Ông nội bóp cổ cụ chết”…

Nhiều người trong gia đình chỉ cho rằng cháu bé còn quá nhỏ nên nói linh tinh, không có ý nghĩa gì cả. Tuy nhiên, việc cháu nhỏ luôn miệng nhắc đi nhắc lại câu “Ông nội bóp cổ cụ chết” đã khiến bà K. sinh nghi. Bởi vậy, bà K. quyết định đem câu chuyện kể với anh em trong gia đình và sau đó, tất cả mọi người đã tổ chức một cuộc họp gia đình để làm rõ những nghi ngờ….

Cúi đầu nhận tội trước bàn thờ mẹ vợ

Trước cuộc họp gia đình, ông nội bị cháu bé tố cáo chính là Mai Đắc Dao (61 tuổi, chồng bà K.) nhất quyết chối bay chối biến và cho rằng lời nói của đứa cháu nội lên ba chỉ là những câu nói linh tinh.

Tuy nhiên, sau một thời gian, trước sự “truy vấn” gắt gao của mọi người trong gia đình, Mai Đắc Dao đã đứng trước bàn thờ mẹ vợ và cúi đầu nhận tội. Trước mặt tất cả thành viên trong gia đình, Dao đã khai nhận toàn bộ tội ác mình gây ra, đồng thời ký tên vào biên bản xác nhận.

Theo lời thú nhận của Dao, chiều 31/12/2015, sau khi uống rượu say về, Dao thấy cụ H. đang nằm trên giường gọi vào nói nên bỗng dưng Dao cảm thấy “ngứa mắt” và đã lao vào bóp cổ cụ H. cho tới khi cụ tắt thở. Khi ấy, với độ tuổi đã ngoài 100, chỉ nặng có 28kg nên cụ H. già yếu không có chút sức lực nào để chống lại hành vi tàn độc của gã con rể vô nhân tính. Sau khi ra tay tàn độc với chính mẹ vợ mình, Dao thản nhiên bỏ đi chơi như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, hắn không ngờ được trong lúc xuống tay tàn độc với mẹ vợ, đứa cháu nội 3 tuổi đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Ngày 7/1, tin từ Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Đắc Dao để điều tra về hành vi “Giết người”.

Về nguyên nhân sát hại cụ H., cảnh sát cho biết, đây mới chỉ là lời khai của đối tượng Dao, CQĐT sẽ thu thập thêm tài liệu, chứng cứ mới có thể kết luận chính xác nguyên nhân vì sao Dao ra tay với nạn nhân.

Gã con rể độc ác biện minh cho tội ác tày trời của mình là do “ma men dẫn lối”, sau đó gã cầu xin mọi người trong gia đình tha thứ và hứa sẽ bỏ đi thật xa không bao giờ quay lại mảnh đất này. Nghe chồng thú nhận tội ác đã gây ra với mẹ, bà K. gục xuống khóc ngất vì không thể ngờ chính chồng mình lại ra tay sát hại người mẹ già vô tội. Không thể chấp nhận tội ác ấy, mọi người trong gia đình quyết đem sự việc ra ánh sáng nên đã cử người con gái cả của cụ H. là bà Phạm Thị M. mang biên bản sự việc có chữ ký nhận tội của Dao đến trình báo cơ quan chức năng.

Được tin báo cùng biên bản mà gia đình đưa đến, Công an xã Đông Kinh nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nên lập tức báo cáo lên Công an huyện Đông Hưng. Ngay sau đó, Công an huyện Đông Hưng đã có mặt để phối hợp điều tra sự việc. Để làm rõ mọi nghi ngờ, khuất tất, được sự đồng ý của gia đình, chiều 5/1, công an cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức khai quật mộ cụ H. để khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cổ cụ H. có vết bầm, được cho là do tác động của ngoại lực. Ngoài ra, cụ H. còn bị gãy 5 xương sườn, rất có thể do đã bị Dao đè chân lên trong quá trình bóp cổ, bóp mũi nạn nhân. Điều này trùng hợp với lời thú tội dùng tay bóp cổ mẹ vợ của Dao. Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ nghi can Mai Đắc Dao để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Đông Kinh cho biết, Mai Đắc Dao vốn là người xã Đô Lương, huyện Đông Hưng, sau khi kết hôn với bà K., Dao về ở rể trong nhà cụ H. ở xã Đông Kinh. Dao thường ngày cũng là một người hay rượu chè. Gần đây, thấy mẹ vợ già yếu nên Dao thường tỏ thái độ lạnh nhạt, khó chịu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.