Điều tra

Ly kỳ cảnh sát đặc nhiệm truy bắt nhóm cướp roi điện

09/05/2016, 18:20
image

Thiếu nợ giang hồ, không có tiền ăn chơi nên các “quái xế” mượn roi điện đi cướp xe giữa ban ngày.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng thông tin khám phá vụ án

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CA Q. Bình Thạnh thông tin khám phá vụ án với lãnh đạo TP. HCM

Bỏ học đi cướp để ăn chơi

Nhờ công tác quản lý tốt đối tượng, mạng lưới nguồn tin nhân dân cung cấp, Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) đã phá nhanh vụ án, bắt giữ 6 nghi can liên quan đến việc dùng roi điện, cướp xe máy người dân ngay giữa ban ngày. 6 đối tượng này có hành vi trực tiếp cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và không tố giác tội phạm. Trong đó, 3 nghi can cướp là Huỳnh Lê Minh Hưng, Phan Quốc Thắng và Lê Anh Tài, đều từ 15 đến 16 tuổi.

Vụ án xảy ra vào khoảng 14 giờ 40 ngày 6/5, gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là anh N. (ngụ quận Gò Vấp) đi xe gắn máy hiệu Wave bị cướp ở phường 13, Q. Bình Thạnh. Theo lời anh N. thì thời điểm này anh dừng xe đứng gần công trình xây dựng thì có 3 thanh niên áp sát, dùng roi điện chích vào người làm anh hoảng sợ bỏ chạy và các đối tượng cướp xe anh tẩu thoát.

Khi vụ án vừa xảy ra, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an Q. Bình Thạnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm vào cuộc. Qua kiểm tra hệ thống camera của Công an phường 13, cảnh sát đặc nhiệm phát hiện 3 thanh niên có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân trình bày chạy về hướng quận Gò Vấp.

Trích xuất hình ảnh cho nhân chứng và nguồn tin nhận dạng, trinh sát đã xác định vào chiều cùng ngày có 3 đối tượng nghi vấn chạy về hướng Thanh Đa, phường 27 Bình Thạnh. Tiếp tục trích xuất hệ thống camera các tuyến đường vào Thanh Đa và bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ hình sự đặc nhiệm đã xác định được 2 đối tượng chính trong nhóm gây án là Huỳnh Lê Minh Hưng và Phan Quốc Thắng.

Hai thiếu niên này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hưng được giao cho bà ngoại nuôi dưỡng, còn cha mẹ Thắng công ăn việc làm bấp bênh nên cũng không quản lý kỹ. Nhóm này thường xuyên bỏ nhà tụ tập ăn nhậu, chơi games bắn cá. Trong đó Hưng là một “quái xế” có đẳng cấp, thường xuyên cùng đồng bọn đi “bão” đêm.

Lực lượng cảnh sát hình sự đã thức trắng đêm, tập trung rà soát các địa điểm nhóm nghi can thường lui tới. Xác định nhóm nghi can từ bán đảo Thanh Đa muốn bỏ trốn chỉ có thể tẩu thoát theo một hướng duy nhất là qua cầu Kinh. Do đó, Thiếu tá Lê Minh Huy chỉ huy nhóm trinh sát đặc nhiệm mật phục ở cầu Kinh để đón. Khoảng 20 giờ tối 7/5, khi Thiếu tá Huy cùng hai trinh sát đang tập trung quan sát, thì bất chợt có một chiếc xe gắn máy chở 3 người chạy qua. Dù hình ảnh lướt qua rất nhanh, nhưng trinh sát linh cảm chính là các đối tượng cần tìm nên lập tức truy đuổi.

Đặc nhiệm hình sự CA q. Bình Thạnh trong quá trình

Đặc nhiệm hình sự CA Q. Bình Thạnh thức trắng đêm 7/5 để phá án 

Phát hiện bị truy đuổi, nhóm “quái xế” bỏ chạy với tốc độ kinh hoàng và cua gấp vào một con hẻm để trốn chạy. Trên những chiếc Exciter phân khối lớn, trinh sát đặc nhiệm hình sự cũng lao theo với tốc độ cực cao. Chỉ sau khoảng 500 mét truy đuổi, tổ trinh sát đã ép xe khống chế bắt tại chỗ cả 3 đối tượng gồm Hưng, Thắng và bạn gái.

Lộ diện từ nốt ruồi

Tuy nhiên thời điểm này vẫn chưa có tung tích của Tài, vì Tài đã bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở quận 12. Câu lưu không được nên suốt đêm hôm đó các trinh sát phải “quần nát” khu vực phường An Phú Đông quận 12, đến rạng sáng 8/7 mới tìm ra được nhà của mẹ Tài. Tìm được đến đây nhưng cuối cùng trinh sát phải dựa vào đặc điểm nhận dạng nốt ruồi ở cằm, mới xác định Tài chính là nghi can trong nhóm cướp và đưa về trụ sở làm việc. Từ lời khai của Hưng, Tài và Thắng, công an Q. Bình Thạnh tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Phong (21 tuổi, quê Bắc Ninh), người đã mua chiếc xe mà nhóm này cướp được.

Roi diện. ảnh minh họa

Roi diện. ảnh minh họa

Tại cơ quan công an, nhóm nghi can đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án. Nguyên nhân do Hưng thiếu nợ một số đối tượng giang hồ 8 triệu đồng, không có khả năng chi trả nên rủ Thắng, Tài đi cướp lấy tiền trả nợ, chơi bắn cá. Khi gây án, Tài là người cầm roi điện chích anh Nguyên để khống chế cướp xe.

Vụ việc đang được Công an Q. Bình Thạnh tiếp tục điều tra.

>>> Xem thêm video CSGT nổ súng truy đuổi xe tải gây xôn xao:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.