Xã hội

Ly kỳ giữa đêm giải cứu 2 nữ sinh trong nhà nghỉ

05/05/2018, 06:30

Đáp lời cầu cứu trên mạng của nữ sinh trong nhà nghỉ, giữa đêm, thành viên Otofun Hải Phòng đã lên đường giải cứu.

CF59B991-663C-4106-8D76-3E58F48C4364.

Giữa đêm, thành viên Otofun Hải Phòng Trần Anh Dũng đã lên đường giải cứu 2 cô gái nghi bị người lạ rình trong nhà nghỉ

12h đêm 4/5, tài khoản FB Minh Anh đăng tải lời cầu cứu trên otofun.net: “Bọn cháu, hai đứa con gái đi từ Bắc Ninh về Hải Phòng để mai đi thi tốt nghiệp sớm. Hai đứa đang ở một nhà nghỉ tên T.C ở đoạn cách chân cầu Tiên Cựu 200m, hướng đi về Thái Bình. Chúng cháu có gặp bất thường là trong nhà nghỉ có người theo dõi, nhòm vào từ cửa sổ. Bọn cháu đang rất sợ và cảm thấy không an toàn. Vậy kính mong cccm (các cụ các mợ - PV) có ở gần đây hoặc có cung đường đi qua đây, thì đưa bọn cháu ra ngoài với ạ”. Cùng với nội dung cầu cứu, hai cô gái cũng đăng tải tên, tuổi kèm số điện thoại. 

E50CBEE2-6C78-43FC-AF8D-1C86DFA0BE05.

Dù đã chốt cửa, chèn cả ghế, song hai cô gái vẫn sợ hãi do trước đó nghi có người lạ rình qua cửa sổ

Dù đã giữa đêm, song câu chuyện của cô gái tên Minh Anh đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đọc đã chấm (.) để bài viết không bị trôi, mặt khác sốt sắng chia sẻ thông tin với mong muốn giúp tìm kiếm sự giúp đỡ. Một số các tích cực góp ý các biện pháp tự vệ cần thiết, như chốt chặt cửa, gọi CS 113, hay thậm chí cả gọi… cứu hoả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến đặt nghi vấn tính chân thực của lời cầu cứu, mổ xẻ các chi tiết được cho là bất hợp lý, như: Trong tình huống như vậy sao không gọi Công an mà lại lên mạng cầu cứu; Nói rằng lo sợ mà vẫn đủ bình tĩnh để trả lời các bình luận… Một số người còn nhanh tay vào facebook cá nhân của hai cô gái, bới móc thông tin, hình ảnh riêng tư, như: chụp ảnh trong trang phục gợi cảm, có hình xăm trên cơ thể… Từ đó đi đến nhận định lời kêu cứu chỉ là một chiêu trò “câu like” để bán hàng online, thậm chí để quảng cáo… nhà nghỉ. Đặc biệt, không ít người buông lời khiếm nhã về hai cô gái…

Trước diễn biến đó, admin diễn đàn Otofun Nguyễn Mạnh Thắng, đã quyết định đóng chức năng bình luận dưới bài viết. “Song tôi sẽ không xoá bài này cho đến sáng mai, tránh tình trạng như lần trước vụ ở Hà Giang”, anh Thắng viết và cho biết thêm: Cách đây chừng 2 tháng, đã xảy ra vụ án đau lòng chồng giết vợ và con trong ôtô Mercedes đỗ ven đường ở Hà Giang. Trước khi án mạng xảy ra, người vợ cũng đã lên mạng cầu cứu, song không kịp!

Ngay sau đó, một số người quen của một trong hai cô gái đã lên tiếng kịp thời, xác nhận sự việc là có thật. Do đó, anh Nguyễn Mạnh Thắng lập tức kêu gọi đại diện Otofun Hải Phòng Trần Anh Dũng và các thành viên otofun gần đó có điều kiện thì hỗ trợ, giúp đỡ hai cô gái.

Anh Trần Anh Dũng ngay lập tức đáp lời kêu gọi, lên đường. Không ít thành viên khác cũng ngỏ ý sẵn sàng cùng anh Dũng tham gia giải cứu, đồng thời không quên dặn dò “đồng đội” cẩn trọng.

87092E88-AD9B-47C6-B943-EA8C2D795169

Dù đã bước sang ngày mới song rất nhiều người vẫn "hóng" từng phút câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân"

Dù đã bước sang ngày mới, song các thành viên liên tục bình luận, “hóng” diễn biến sự việc. Chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, đã có tới hơn 1.000 bình luận, trong đó phần nhiều bày tỏ lo lắng cho sự an toàn của hai cô gái, đồng thời hồi hộp cập nhật từng phút câu chuyện “anh hùng” giữa đêm cứu “mỹ nhân”.

Và tới 1h30 phút sáng 5/5, các thành viên theo dõi vụ giải cứu ly kỳ mới vỡ oà niềm vui khi anh Nguyễn Mạnh Thắng thông báo ngắn gọn: “Đã giải cứu thành công. Hai em ấy sẽ được đưa đến gần trường và thuê khách sạn gần đó” kèm ảnh hai cô gái đang được đưa lên xe và nụ cười của “soái ca Hải Phòng”.

FD736622-A397-4BA6-B1BF-24D32F0B7BD5.

Hình ảnh hai cô gái được đưa lên xe rời nhà nghỉ nghi bị người lạ rình qua cửa sổ

 “Đi ngủ được rồi”, nhiều thành viên khi ấy mới thở phào.

Dù vụ việc chưa được kết luận cuối cùng, song rất nhiều thành viên đều cho rằng, trước mối lo của hai cô gái, sự giúp đỡ của cộng đồng, đặc biệt là anh Dũng và các thành viên Otofun Hải Phòng là rất kịp thời. “Có thể các cô gái đã sợ quá mức cần thiết. Song, cứ cẩn thận không thừa, vì nếu việc đã rồi, lúc ấy sẽ thấy áy náy khôn nguôi”, bạn Đỗ Loan, nêu quan điểm. Bạn Thiều Hùng đồng quan điểm: “May có các anh không vô cảm. Nếu không thì không biết cơ sự thế nào”.

Bạn Mạnh Tiến còn hóm hỉnh: “Các cụ tiện đường mua cho các em í suất cơm rang dưa bò hay phở tái nạm gầu. Nếu các em ấy không đói ship luôn qua nhà em phát. Em hóng vụ việc này nên đói lỏng bụng luôn”.

ECE60A1A-1195-4E8E-B565-DEA3D5A30270.

Nụ cười của "soái ca Hải Phòng" Trần Anh Dũng

Bạn Hoàng Hà bày tỏ: “Các cụ Otofun Hải Phòng nhiệt tình quá. Thế mới thấy có niềm tin vào xã hội này, vẫn còn nhiều người tốt”, 

“Nói thật là em thấy căng như trong phim ấy. Lắm lúc nghĩ cực đoan dã man. Con người thờ ơ lạnh nhạt với nhau, mạnh ai nấy sống nhưng nhìn cảnh này lại thấy suy nghĩ mình sai. Nhìn bác tài cười cảm giác như người nhà. Đúng là em chưa thấy hội nào mạnh như Otofun luôn. Chúc các bác mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn”, bạn Thư Trần chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.