Pháp đình

Ly kỳ vụ ly hôn “ông ăn chả, bà ăn nem”

20/04/2018, 07:01

Dù đã kết hôn và có hai con gái, người chồng vẫn thường xuyên ngoại tình với nhiều cô gái, thậm chí về quê...

19

Luật sư Hoàng Kim Thoa tại phiên xét xử ngày 16/4 vừa qua

Khi biết đứa con của “bồ nhí” không mang dòng máu của mình, người chồng quay lại với vợ cũ xin được làm lại từ đầu thì lúc này người vợ đã có con riêng với một người đàn ông kém 10 tuổi.

Nỗi buồn tủi của người vợ

Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy vừa đưa ra xét xử vụ ly hôn giữa một cặp vợ chồng tại Hà Nội. Theo luật sư Hoàng Kim Thoa (Công ty Luật TNHH MTV luật QTC, Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nguyên đơn là người vợ, câu chuyện đằng sau vụ ly hôn này là bài học không mới, nhưng cũng không bao giờ là cũ đối với các gia đình.

Theo lời chị T.Y.T, năm 2002, chị kết hôn với anh N.C.P và sau đó hai vợ chồng sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và sinh được hai con gái, cháu lớn sinh năm 2003, cháu nhỏ sinh năm 2007. Thời gian đầu, hai vợ chồng sống vui vẻ, hạnh phúc nhưng sau khi sinh con gái đầu tiên, chồng chị thường xuyên ngoại tình với nhiều cô gái khác, trong đó có hai cô tên C. và H. mà chị biết rất rõ. Năm 2004, chị đã gặp cả hai người này, có mặt cả chồng để phân tích thiệt hơn, song mọi chuyện không thay đổi.

Khi mang bầu bé gái thứ hai, chị T. tưởng rằng chồng sẽ nghĩ lại, nhưng mọi chuyện không như vậy. “Tôi đã cố gắng khuyên can nhiều lần nhưng anh ấy chỉ tỏ ra tử tế trước mặt tôi rồi sau vẫn tiếp tục ngoại tình với những cô gái khác. Quá mệt mỏi và bức xúc, tôi về nhà ngoại ở Hải Phòng, lúc này anh ấy công khai sống với cô bồ tên L., quê ở Hưng Yên. Có dạo, anh ấy mang toàn bộ quần áo của mẹ con tôi về quê với ý đuổi tôi ra khỏi nhà, rồi đi khắp nơi nói tôi ngoại tình. Lúc đó, tôi cảm thấy rất hoang mang, buồn tủi”, chị T. kể.

Đến năm 2010, cả hai vợ chồng cố gắng hàn gắn và quay lại với nhau. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, một lần nữa chị T. thật sự sốc khi có một cô gái tên H. mang thai tầm 6 tháng đến nhà gặp chồng chị. Tìm hiểu ra, chị T. mới biết chồng và cô H. có quan hệ với nhau đã mấy năm, thậm chí anh P. đã về quê của cô H.  tổ chức đám cưới linh đình. Sau đó, anh P. phát hiện đứa bé mà cô bồ mang thai không phải là con mình. “Mặc dù biết chuyện đã rồi nhưng tôi vẫn cố gắng chung sống với hy vọng chồng thay đổi và cũng là để hai con có một gia đình đầy đủ”, chị T. ngậm ngùi.

Đến năm 2013, anh P. bàn với chị muốn vay ngân hàng một khoản tiền khoảng 450 triệu đồng để mở nhà xưởng. Cũng từ đây, mâu thuẫn càng lên đến đỉnh điểm khi chị T. không được biết việc sử dụng, chi tiêu ra sao đối với số tiền này. Cực chẳng đã, cảm thấy tình cảm vợ chồng đã hết, không thể níu kéo được nên chị T. đã sống ly thân chồng từ năm 2014 đến nay.

Trong thời gian ly thân, chị T. có tình cảm với một người đàn ông kém 10 tuổi và cả hai sinh được một bé trai (SN 2016). Khi anh P. tìm đến xin làm lại từ đầu, chị T. nhất quyết khước từ. Đến đầu năm 2017, chị T. làm đơn gửi Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đề nghị giải quyết việc ly hôn với anh P.

Chỉ những đứa trẻ chịu thiệt thòi

Sau khi thụ lý đơn, tòa án đã tiến hành các buổi hòa giải giữa chị T. và anh P. Tuy nhiên, chị T. cho rằng, anh P. đã vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được. Ngoài ra, trong cuộc sống chung giữa hai vợ chồng không có sự hòa hợp, thường xuyên mâu thuẫn trầm trọng nên việc tiếp tục sống chung là không thể.

Dù anh P. biện hộ đến nay vẫn còn tình cảm với chị T., hơn nữa các con đang ở độ tuổi rất cần sự quan tâm chăm sóc của bố và mẹ nhưng chị T. vẫn dứt khoát đoạn tuyệt vì cho rằng không còn gì để níu kéo, tình cảm không thể hàn gắn được nữa.

Sau nhiều lần hòa giải bất thành, ngày 16/4/2018 vừa qua, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, anh P. đòi được quyền nuôi cả 3 đứa con (gồm cả con riêng của chị T.). Tuy nhiên, chị T. cho rằng, giám định ADN của con trai sinh năm 2016 không phải con của anh P. nên anh P. không có quyền này. Cũng tại phiên tòa, chị T. khẳng định, không ở với người tình trẻ hơn 10 tuổi, mà chỉ có con riêng với người này. Chị T. cũng không yêu cầu chia tài sản chung với anh P.

Sau khi xem xét các tình tiết, chứng cứ, tòa đã chấp nhận đơn xin ly hôn của chị T. Theo đó, anh P. được nuôi hai con gái, chị T. nuôi con trai và mỗi tháng trợ cấp nuôi hai con gái đến năm 18 tuổi với số tiền 1,3 triệu đồng/cháu/tháng.

Luật sư Hoàng Kim Thoa kể, sau phiên xử, anh P. tỏ ra rất buồn bã và ân hận, nhưng đó là sự ân hận quá muộn màng, bởi nếu ý thức được sự tan vỡ, chắc anh đã không xử sự như thời gian trước đây. “Đây là bài học không mới, nhưng cũng không bao giờ cũ đối với các cặp vợ chồng. Khi đã lấy nhau, các cặp vợ chồng nên xác định chỉ có yêu thương, chia sẻ, tôn trọng lẫn nhau thì hạnh phúc mới bền lâu. Còn nếu một trong hai người chỉ biết chạy theo thú vui, lối sống ích kỷ thì trước sau cũng sẽ tan vỡ. Và cuối cùng, những đứa trẻ là người phải chịu thiệt thòi nhất, khi không có được một mái ấm gia đình trọn vẹn”, nữ luật sư chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.