Showbiz

Lý lịch tốt, Minh Béo có thể hưởng án treo?

09/05/2016, 06:54
image

Luật sư Đỗ Phủ cho biết những việc thiện Minh Béo đã làm có thể giúp anh giảm án, thậm chí hưởng án treo.

minh-beo-vo-toi-1746

Luật sư Đỗ Phủ và nam diễn viên Minh béo trong phiên luận tội 15/4. Ảnh: Phố BolsaTV.

Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, hiện nam diễn viên vẫn chờ đợi phiên tòa sơ thẩm vào ngày 13/5 tới đây sau hơn một tháng rưỡi bị giam giữ trong tù.

Theo tin mới nhất trên báo Thanh niên, ông Đỗ Phủ - luật sư đại diện của nam diễn viên đã cung cấp một số thông tin có lợi cho anh trong phiên tòa sơ thẩm tới. Cụ thể, luật sư Đỗ Phủ khẳng định việc thu thập thông tin về những việc thiện đã đóng góp cho xã hội có thể giúp giảm án cho Minh Béo trước quan tòa.

Ông cho biết: "Giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án".

Luật sư gốc Việt cũng nhấn mạnh nếu bị cáo có lý lịch tốt, có thể xem xét giảm án xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Tuy nhiên, trong trường hợp người này đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên tương ứng.

Ngoài ra, Luật sư Đỗ Phủ cho biết nam diễn viên hài Minh Béo luôn trong trạng thái buồn và nôn nóng ra ngoài vì đã ở tù một tháng rưỡi. Đặc biệt, Minh Béo lúc nào cũng buồn phiền vì những tin đồn thất thiệt, xuyên tạc về con người anh. 

Trước đó, theo Dân trí, gia đình nghệ sĩ Minh Béo hiện đang tìm cách để giúp nam diễn viên được giảm nhẹ án trong phiên xét xử sắp tới. Người nhà anh đang tìm mọi thông tin về những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng cũng như các chương trình tình nguyện mà Minh Béo đã từng tham gia thực hiện tại Việt Nam trong quá trình hoạt động của mình. Gia đình mong muốn với những đóng góp xã hội này, quan tòa sẽ xem xét và coi đây là các tình tiết giúp giảm nhẹ tội cho nam nghệ sĩ hài.

Minh Béo bị bắt giữ hôm 24/3 tại Mỹ với ba cáo buộc: quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Trong phiên luận tội ngày 15/4, Minh Béo đã không nhận tội và mức tiền tại ngoại vẫn được ấn định ở mức 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Các phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6 tại Tòa án Westminster.

Xem lại video phiên tòa luận tội Minh Béo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.