Làm báo cùng Giao thông

Lý Nhã Kỳ là ai?

19/05/2017, 15:49

Vợ Kính cận đang ngồi lướt điện thoại đọc tin sau giờ cơm như thường lệ, bỗng la lên “Lý Nhã Kỳ là ai”?

12

Tấm pano quảng bá về Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes vẫn còn dòng chữ Lý Nhã Kỳ the new voice of Viet Nam - Ảnh: TAS

Kính cận thấy lạ, cô này nổi như cồn từ hồi có ảnh trên buồng lái cùng phi công, rồi có cha nuôi, mẹ nuôi, chị nuôi, anh nuôi ở nước ngoài, toàn những người đình đám giàu có khiếp người. Thậm chí cô ý còn được phong tước hiệu công chúa châu Á xứ Mindanao bên Philippines, làm gì có chuyện vợ không biết, chắc nàng lại đang tức tối gì đây.

Y như rằng, vợ Kính cận bức xúc: “Em thấy mấy cô đi nước ngoài thi hoa hậu chui về bị phạt, không công nhận danh hiệu, cứ là nháo nhác cả lên. Ấy thế mà em Lý Nhã Kỳ xuất hiện lồng lộng trên pano quảng bá hình ảnh Việt Nam trong chiến dịch truyền thông của liên hoan phim Cannes thì chả ai phản đối. Dòng chữ rõ to “Lý Nhã Kỳ: Tiếng nói mới của Việt Nam” (The new voices of Vietnam) là có ý gì? Ví von cô ấy đặc biệt quý và mới như là hình ảnh Sơn Đoòng ngay bên cạnh chăng?”.

Kính cận chép miệng: “Đúng là lòng dạ đàn bà, chưa gì đã đố kỵ. Cô ấy tài trợ 1 triệu euro cho kế hoạch quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Cannes đấy. Từng ấy tiền, lại đẹp, lại từng là đại sứ du lịch Việt Nam, cho ảnh cô ấy lên cũng chả có gì quá đáng”.

Vợ Kính cận cáu: “Cái gì mang tính biểu tượng hay đại diện cho quốc gia thì không được tùy tiện nhé. Có tiền thì cứ việc quảng cáo hình ảnh cá nhân thôi”.

Kính cận vặc lại: “Cô ý đã làm đúng hợp đồng, hai bức pano quảng cáo du lịch và điện ảnh Việt đã được dựng lên ngay trung tâm Paris. Còn tấm ảnh cá nhân bên cạnh đó, cô ý có tiền thì treo thêm, chả ai cấm. Thà là hình ảnh một phụ nữ Việt Nam được vinh danh còn hơn thay vào đó là một chai Coca cola hay Number one của nhà tài trợ khác.

“Tức là theo anh, cô ý có tiền thì có quyền hả? Thông điệp này chả khác gì hãy đến Việt Nam để được gặp Lý Nhã Kỳ và đi Sơn Đoòng”, vợ Kính cận bắt đầu bù lu bù loa.

Kính cận đành hạ giọng: “Người ta bỏ tiền túi ra để quảng bá hình ảnh của cá nhân gắn với hình ảnh quốc gia có gì xấu. Tuy nhiên, quảng cáo thế nào cho đúng thì chả những cô ý mà mấy ông quản lý cũng biết đằng nào mà lần, còn đang tra quy định loạn lên kia kìa. Một người dân có quyền quảng bá đất nước qua hình ảnh cá nhân mình hay không, sau vụ này sẽ rõ”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.