Xem - ăn - chơi

Lý Quang Diệu - Người cha lập quốc

30/10/2017, 10:21

“Lý Quang Diệu - Người cha lập quốc” là cuốn truyện tranh đầu tiên tại Việt Nam nói về cố Thủ tướng Singapore.

17

“Lý Quang Diệu - Người cha lập quốc” là cuốn truyện tranh đầu tiên tại Việt Nam nói về cố Thủ tướng Singapore. 

Qua những trang truyện tranh tái hiện cuộc đời của nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu từ khi ông còn là cậu bé Harry Lý, tới khi trở thành vị Thủ tướng Singapore được thế giới ngưỡng mộ. Chân dung của ông hiện ra là người đàn ông gần gũi, giản dị và là một nhà lãnh đạo xuất sắc, luôn tràn đầy nhiệt huyết.

Cuốn truyện tranh đã nêu lên được những dấu mốc quan trọng gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Singapore. Phiên bản gốc là của nhà văn người Nhật Yoshio Nabeta và họa sỹ minh họa Yoshihide Fujiwara, với những bức tranh sinh động và lời thoại súc tích. Đây là cách tiếp cận nhẹ nhàng và dễ hiểu về cuộc đời của một vị thủ tướng nổi tiếng. Chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành đánh giá: “Qua nét bút tài tình của họa sỹ Nhật Bản, cuộc đời nhà lãnh đạo lỗi lạc hiện lên sống động như những thước phim tài liệu với cả những câu chuyện, sự kiện, dấu mốc chính và những cảm xúc sâu lắng”. 

Sách do dịch giả Nguyễn Xuân Hồng biên dịch. Theo anh, “Lý Quang Diệu - Người cha lập quốc” phù hợp với mọi độc giả, nhất là độc giả trẻ từ 10-17 tuổi. Bởi ở lứa tuổi này, người trẻ đã có vốn kiến thức nền tảng về nhiều lĩnh vực (khoa học, lịch sử, văn hóa, chính trị…). Sách do NXB Thông Tấn và Công ty Cổ phần Văn hóa và Giáo dục Tân Việt phát hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.