Đời sống

Lý Sơn tạm ngưng đón khách nước ngoài,Bình Định tiếp tục cho học sinh nghỉ

09/03/2020, 13:18

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 9/3, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ tạm ngưng cho phép người nước ngoài ra vào đảo.

img
Bình Định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 9/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh quyết định từ 7h sáng nay (9/3), sẽ tạm ngưng làm thủ tục cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Đồng thời, tất cả các du khách là người Việt Nam ra vào đảo Lý Sơn đều phải khai báo y tế. Việc này sẽ được thực hiện cho đến khi tình hình dịch Covid-19 không còn có diễn biến phức tạp và UBND tỉnh sẽ có những thông báo chi tiết tiếp theo.

Sáng 9/3, các đơn vị liên quan, trong đó có cả lực lượng Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế phải bố trí lực lượng tại Cảng Sa Kỳ, phối hợp với các đơn vị để kiểm soát chặt khâu phòng dịch tại đây, kiểm tra thân nhiệt đối với hành khách ra vào khu vực.

Về phía đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn đã thành lập và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, lập Ban chỉ đạo, các đội thanh niên tình nguyện ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Toàn huyện Lý Sơn đã thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng các chợ, 9 điểm trường học, khu vực cầu cảng, đông dân cư.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và Phòng PA03 Công an tỉnh Bình Định đã làm việc với bà N.T.H (33 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định) về hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 tại Quy Nhơn lên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

Theo khẳng định của Sở Y tế Bình Định, đến hết ngày 8/3, trên địa bàn tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19

Trong khi đó, ngày 9/3, UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ký Công văn hỏa tốc số 1366/UBND-VX về việc cho phép trẻ mầm non, học sinh cấp tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định cho phép trẻ mầm non, học sinh cấp tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 15/3. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn đã có văn bản cho các trẻ mầm non và học sinh được nghỉ học theo yêu cầu nói trên của UBND tỉnh Bình Định.

Đây là lần thứ 3 UBND tỉnh Bình Định thay đổi lịch học của học sinh và trẻ mầm non kể từ ngày 6/3. Trước đó, ngày 6/3, UBND tỉnh Bình Định có Công văn số 1348/UBND-VX yêu cầu tổ chức cho học sinh cấp tiểu học và THCS đi học trở lại từ ngày 9/3, trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 16/3.

Sau đó, ngày 7/3, UBND tỉnh Bình Định lại có Công văn số 1365/UBND-VX cho học sinh THCS đi học lại từ ngày 9/3, còn học sinh tiểu học, trẻ mầm non nghỉ học cho đến hết ngày 15/3 để phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.