Showbiz

Lý trí hay trái tim để làm Hoa hậu?

09/12/2019, 06:45

Nguyễn Trần Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đang gây nhiều tranh cãi.

img
Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Trong Top 3, Phạm Hồng Thúy Vân được khen ngợi nhiều hơn với sự kinh nghiệm, tài năng cùng màn ứng xử thông minh. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Thúy Vân luôn nổi trội và giành được nhiều giải thưởng phụ như Người đẹp truyền thông, “Best Interview” (kỹ năng phỏng vấn tốt nhất), và “Best English Skill” (kỹ năng tiếng Anh tốt nhất). Vốn là người có năng lực tốt, lại sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nên việc Thúy Vân chỉ dành Á hậu 2 khiến nhiều người tiếc nuối và cho rằng, điều này là không công bằng. Trong khi đó, Tân Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân lại có màn ứng xử nhạt nhòa, đơn giản.

Lý giải về việc này, bà Võ Xuân Trang, thành viên Ban giám khảo đã cho rằng, Thúy Vân có kinh nghiệm, ứng xử lý trí nhưng thiếu sự yêu thương. Trong khi đó, điều mà BTC muốn tìm kiếm là một cô gái có trái tim yêu thương. “Ai cũng có mục tiêu cống hiến và đi ra cạnh tranh, nhưng phẩm chất mà chúng tôi yêu thích là sự ấm áp của người phụ nữ”, bà Xuân Trang giải thích. Thực tế, từ tháng 9/2019, trong vòng sơ khảo miền Bắc, giám khảo Thanh Hằng đã nhận xét Thúy Vân là một thí sinh nặng ký, có nhiều ưu điểm, song điều cô còn thiếu là một trái tim ấm nóng dành cho cộng đồng.

Khi người đẹp nào đó đăng quang, tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Còn nhớ năm 2017, H’hen Niê đăng quang trong sự phản đối nhiệt tình từ khán giả. Không chỉ bởi nhan sắc khác xa chuẩn mực cái đẹp thông thường, phần thi ứng xử của cô còn “lạc đề”, không đúng trọng tâm câu hỏi. Thế nhưng sau khi đăng quang, người đẹp Ê-đê đã “lột xác” hoàn toàn và cô đã trở thành thí sinh đầu tiên của Việt Nam lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Có lẽ, ban tổ chức đã nhìn thấy những tố chất cần được mài dũa để tỏa sáng từ H’hen Niê mà những điều ấy, một khán giả chỉ xem qua màn hình vốn không nhìn thấy được. Và Khánh Vân, có thể cũng nằm trong trường hợp ấy.

Đánh giá một thí sinh nào đó đủ tiêu chuẩn để đăng quang hoa hậu hay không, chỉ có những giám khảo và ban tổ chức mới có thể nhìn nhận chính xác vì họ đã có quá trình theo dõi thí sinh từ đầu tới cuối chặng. Và là một Hoa hậu - người sẽ đảm đương những vai trò truyền năng lượng tích cực trong cộng đồng thì rõ ràng, chỉ có sự thông minh và khôn khéo thôi thật sự chưa đủ!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.