Showbiz

Lý Tử Thất ở nhà trồng rau, nuôi gà "hốt bạc" từ YouTube: Sao lại dừng?

01/09/2021, 08:34
image

Lý Tử Thất kiếm số tiền khủng nhờ thực hiện các video clip khai thác cuộc sống đồng quê theo phong cách truyền thống đăng trên YouTube.

Những ngày qua, thông tin "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất ngừng sản xuất video trên YouTube gây xôn xao dư luận.

img

Lý Tử Thất thường quay các clip ẩm thực, clip làm đồ thủ công tại quê nhà của cô ở Bình Vũ, Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Ngày 31/8, Sina đưa tin, trợ lý của Lý Tử Thất đã đưa ra một tuyên bố chính thức thông báo: Thời gian tới đây, hoạt động sản xuất các nội dung video của cô sẽ tạm thời dừng lại.

"Chúng ta đều biết rằng Lý Tử Thất chưa tốt nghiệp trung học, vì vậy, giờ là lúc để cô tiếp tục việc học và hoàn tất các kết quả cần đạt được. Sẽ tốt cho cô khi học được nhiều kỹ năng và kiến thức đa dạng", Sina trích lại lời của đại diện Lý Tử Thất.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Lý Tử Thất đến trình báo cảnh sát vì có kẻ gian mạo danh cô, lừa tiền người khác. Trợ lý của cô cảnh báo khán giả tình trạng này để tránh bị lừa.

img

Lý Tử Thất bắt đầu thực hiện các video clip khai thác cuộc sống đồng quê theo phong cách truyền thống từ năm 2016. Trước đó, cô làm DJ.

Những clip nấu ăn theo kiểu Trung Hoa đậm chất hoài cổ với nguyên liệu dân dã đã giúp cô nàng trở thành một hiện tượng và được mong chờ ra từng tập ở khắp mọi nơi.

Trang Chinadigitaltimes gọi Lý Tử Thất là cô gái nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2019, lượng người theo dõi tương đương sao hạng A.

Lý Tử Thất chính thức được xác kỷ lục Guinness thế giới cho "Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất" với 14.100.000 subs (tính tới ngày 25/1/2021).

img

Social Blade thống kê về kênh YouTube của Lý Tử Thất. Ảnh chụp màn hình

Theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube của Lý Tử Thất phát triển rất ổn định trong suốt thời gian qua. Kênh tăng trường view cực mạnh và không hề có dấu hiệu giảm sút.

Bên cạnh đó, lượng theo dõi trong 30 ngày tăng mạnh lên đến hơn 100.000 người đăng ký. Với những con số khổng lồ như trên, Lý Tử Thất dễ dàng kiếm được khoảng 157.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) trong một tháng.

Tuy nhiên, đây chưa phải là nguồn thu chính của "tiên nữ đồng quê". Tờ Dianshangbao tiết lộ, nguồn thu nhập lớn nhất của Lý Tử Thất dựa vào quảng cáo trên những video, các hợp đồng quảng bá từ các nhãn hàng. Ngoài quay video, cô cũng thành lập thương hiệu mang tên mình, kinh doanh nông sản.

Ngoài ra, những clip nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ, làm son môi... luôn tạo hiệu ứng truyền thông mạnh, thu hút hàng chục triệu lượt xem và yêu thích. Từ đó, Lý Tử Thất cũng nhận được không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình về văn hóa, giải trí, ẩm thực.

Theo báo cáo "Top 100 thương hiệu Trung Quốc mới phát triển mạnh nhất năm 2021" của trang Dolphinpress, thương hiệu Lý Tử Thất xếp thứ 22. Doanh thu năm 2020 của thương hiệu là 1,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 249 triệu USD), tăng 300% với năm trước.

img

Lý Tử Thất và bà nội

Lý Tử Thất sinh ngày 6/7/1990 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, tên thật của cô là Lý Giai Giai. Có nhiều thông tin về mẹ của Lý Tử Thất, có nguồn tin cho rằng mẹ cô mất sớm, có nguồn tin cho rằng cha mẹ cô ly hôn từ khi cô còn nhỏ.

Lý Tử Thất từng chia sẻ rằng, mẹ kế từng đối xử với cô không tốt, nên từ nhỏ, cô đã sống với ông bà nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.