Thời sự Quốc tế

Lyft đưa thêm “nút khẩn cấp” vào ứng dụng cho khách hàng

26/05/2019, 07:55

Lyft - hãng đặt xe qua ứng dụng điện thoại của Mỹ vừa công bố một số ý tưởng mới nhằm tăng cường mức độ an toàn cho hành khách...

img
Lyft cải tiến ứng dụng để nâng cao an toàn

Lyft - hãng đặt xe qua ứng dụng điện thoại của Mỹ vừa công bố một số ý tưởng mới nhằm tăng cường mức độ an toàn cho hành khách như nút bấm khủng hoảng.

Nút bấm này được tích hợp lên ứng dụng để người dùng có thể gọi đường dây nóng 911 khi cần thiết.

Một số thay đổi khác mà Lyft đưa ra lần này như hiện to biển số xe của tài xế trên ứng dụng nhằm hạn chế khách lên nhầm xe.

Đối thủ của Uber còn yêu cầu hành khách phải gửi lại nhận xét cho hãng mỗi khi họ đánh giá một tài xế nào đó dưới 4 sao.

Thông tin này sẽ được truyền đạt lại cho tài xế dưới dạng nặc danh để người này hiểu vì sao họ bị đánh giá thấp.

Các thay đổi trên của hãng xe công nghệ Mỹ được thực hiện một tháng sau vụ một sinh viên đến từ Đại học South Carolina bị người đàn ông tự nhận mình là tài xế Uber sát hại.

Còn với tài xế, Lyft thiết kế khoá huấn luyện ngăn chặn tấn công tình dục sau hàng chục vụ tấn công hoặc quấy rối xảy ra trong phương tiện chia sẻ nhiều năm qua.

Báo cáo của hãng tin CNN năm 2018 cho thấy, có 103 tài xế Uber và 18 tài xế Lyft bị cáo buộc tấn công hoặc lạm dụng tình dục mặc dù cả hai công ty gọi xe hàng đầu nước Mỹ đều khẳng định, luôn kiểm tra lý lịch tài xế kỹ càng đồng thời đặt sự an toàn của hành khách lên ưu tiên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.